Công nghiệp

Điện lực Hải Dương đổi lịch ghi chỉ số công tơ về những ngày cuối tháng

HT 03/10/2023 11:00

Việc thay đổi lịch ghi chỉ số công tơ về những ngày cuối tháng của Điện lực Hải Dương sẽ giúp khách hàng thuận tiện theo dõi điện năng tiêu thụ, giám sát công tác ghi chỉ số công tơ và thanh toán tiền điện.

W_dl.jpg
Nhân viên Điện lực Gia Lộc kiểm tra công tơ (ảnh tư liệu)

Công ty TNHH một thành viên Điện lực Hải Dương vừa có thông báo về việc thay đổi lịch ghi chỉ số công tơ về những ngày cuối tháng.

Việc thay đổi lịch ghi chỉ số công tơ về ngày cuối cùng của tháng đã được Công ty TNHH một thành viên Hải Dương thực hiện có lộ trình phù hợp theo từng nhóm khách hàng, từng khu vực và hạ tầng kỹ thuật.

Năm 2022, Công ty TNHH một thành viên Điện lực Hải Dương đã hoàn thành giai đoạn 1 đối với khách hàng có trạm biến áp riêng. Từ tháng 9/2023, công ty tiếp tục triển khai thực hiện công tác thay đổi lịch ghi chỉ số công tơ giai đoạn 2 đối với tất cả các khách hàng còn lại. Theo lộ trình đến năm 2025 sẽ hoàn thành việc thay đổi lịch ghi chỉ số công tơ vào ngày cuối cùng của tháng đối với tất cả các khách hàng.

Trong tháng thay đổi lịch ghi chỉ số công tơ, hoá đơn tiền điện sẽ được ghi nhận, tính toán theo số ngày sử dụng thực tế của khách hàng. Đối với các khách hàng mua điện cho mục đích sinh hoạt (áp dụng giá điện bậc thang), hóa đơn tiền điện sẽ được tính toán theo quy định tại khoản 5, điều 1, Thông tư 09/2023/TT-BCT ngày 21/4/2023 của Bộ Công thương.

Theo Công ty TNHH một thành viên Điện lực Hải Dương, hiện công ty có khoảng 622.000 khách hàng, lượng điện năng tiêu thụ bình quân hơn 533,3 triệu kWh/tháng.

HT
(0) Bình luận
Điện lực Hải Dương đổi lịch ghi chỉ số công tơ về những ngày cuối tháng