Y tế - Sức khỏe

Tự dùng thuốc trị đau mắt, người đàn ông tử vong do sốc phản vệ

Theo TTXVN 28/09/2023 15:10

Ngày 28/9, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai cho biết đã tiếp nhận nhận một trường hợp sốc thuốc tân dược dẫn đến tử vong (ngoại viện).

Để tránh các trường hợp tử vong đáng tiếc như trên, các bác sỹ khuyến cáo người dân khi có biểu hiện đau, ốm cần đến khám tại các cơ sở y tế để được tư vấn chữa trị, uống thuốc phải theo chỉ định của bác sĩ, đặc biệt là với những người đã có tiền sử về dị ứng với các thành phần của thuốc.

Theo người nhà, ông N.V.L (50 tuổi, trú tại xã Ia Piơr, huyện Chư Prông) từng có tiền sử về dị ứng với thuốc tây. Ngày 27/9, ông L bị đau nhức mắt, mắt có ghèn nên đã đến tiệm thuốc tây trong xã mua thuốc về uống. Ông L đã uống 4 loại thuốc, chưa rõ cụ thể từng loại thuốc.

Đến chiều cùng ngày, ông bị mẩn ngứa khắp người nghi do dị ứng thuốc nên đã đến Trạm Y tế xã sơ cứu. Tuy nhiên, tại đây, khi đang đi vệ sinh, ông bị ngất xỉu rồi bất tỉnh. Người nhà đã đưa ông L đến Khoa Cấp cứu Bệnh viện Đa khoa tỉnh vào khoảng 18 giờ 35 phút trong tình trạng ngưng tim, ngưng thở, da tái lạnh, đồng tử giãn… Các bác sỹ xác định ông L đã tử vong ngoại viện, do sốc phản vệ độ IV thuốc tân dược không rõ loại.

Theo TTXVN
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tự dùng thuốc trị đau mắt, người đàn ông tử vong do sốc phản vệ