Y tế - Sức khỏe

Để biến chứng khi đau mắt đỏ

ĐỨC THÀNH 23/09/2023 18:17

Theo thống kê của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hải Dương đến ngày 22.9, toàn tỉnh đã ghi nhận 5 ổ dịch đau mắt đỏ với 91 người mắc.

W_bhd_20232309_dieutridaumatdo_1(1).jpg
Các bác sĩ bóc giả mạc cho trẻ bị biến chứng do đau mắt đỏ kéo dài

Những người mắc này đều là học sinh của 5 trường tiểu học, mầm non thuộc các xã Lê Lợi, Gia Khánh và Gia Lương (Gia Lộc).

Tại Bệnh viện Mắt và Da liễu từ ngày 18-22/9 đã có trên 200 người dân đến khám và được xác định là đau mắt đỏ, trong số này có 125 người là trẻ em, học sinh. Nhiều người dân còn chủ quan nên để bệnh diễn tiến lâu ngày, mắt sưng híp, ra dịch hồng… đã xuất hiện có giả mạc mới đến khám và điều trị. Đối với các trường hợp này việc điều trị sẽ khó khăn hơn, có trường hợp bị giảm thị lực.

Thạc sĩ, bác sĩ Trần Thị Tuyến, Trưởng Khoa Khám bệnh- Cấp cứu, Bệnh viện Mắt và Da liễu Hải Dương cho biết thêm, ngoài những trường hợp biến chứng có giả mạc thì nhiều người lớn đến khám đã có biến chứng gây viêm kết giác mạc. Có tới trên 70% người lớn sau 3 đến 5 ngày bị đau mắt đỏ tự mua thuốc điều trị thấy mắt có biểu hiện đỡ đỏ xong có các hiện tượng khác như cộm, chói, mắt nhìn mờ đến khám thì phát hiện thị lực đã giảm.

Những trường hợp trên theo bác sĩ Tuyến đã bị biến chứng về giác mạc và phải có thuốc điều trị đặc hiệu riêng. Khuyến cáo của bác sĩ Tuyến đối với người dân khi điều trị đau mắt đỏ tại nhà bằng sát trùng nước muối tại chỗ không đỡ phải đến ngay cơ sở y tế chuyên khoa tránh để biến chứng vào giác mạc. Tuyệt đối không xử trí bằng những phương thuốc dân gian như đắp lá trầu không khi bị đau mắt đỏ, nguy cơ gây bỏng mắt, viêm loét giác mạc, thậm chí mất thị lực.

ĐỨC THÀNH
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Để biến chứng khi đau mắt đỏ