Y tế - Sức khỏe

Dịch đau mắt đỏ "hạ nhiệt"

TIẾN MẠNH 10/10/2023 09:48

Số bệnh nhân bị đau mắt đỏ trong tỉnh đang giảm dần trong những ngày gần đây. Khả năng dịch bệnh này đã qua thời kỳ đỉnh điểm lây lan.

W_img_6556.jpg
Các biện pháp tuyên truyền phòng chống dịch đau mắt đỏ vẫn đang được các cơ sở giáo dục ở Hải Dương thực hiện nghiêm túc

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, dịch đau mắt đỏ trong tỉnh đang có dấu hiệu hạ nhiệt trong 2-3 ngày gần đây. Dịch bệnh này bắt đầu bùng phát và lây lan nhanh từ ngày 18/9-6/10. Trong thời gian này, chỉ tính riêng tại TP Hải Dương và một số huyện đã ghi nhận từ 500-2.000 ca mắc mới/ngày, hàng chục chùm ca bệnh.

Lãnh đạo Bệnh viện Mắt và Da liễu cho biết trong ngày 9/10 chỉ có khoảng 30 bệnh nhân đến khám và điều trị đau mắt đỏ, giảm một nửa so với những ngày trước đó. Khả năng dịch đau mắt đỏ đã qua thời kỳ đỉnh điểm lây lan.

Tuy nhiên, ngành y tế khuyến cáo dịch chưa kết thúc và vẫn có khả năng bùng phát, lây lan trên diện rộng. Người dân cần tiếp tục thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch bệnh theo hướng dẫn, đặc biệt là người già, trẻ nhỏ, sức đề kháng yếu.

TIẾN MẠNH
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Dịch đau mắt đỏ "hạ nhiệt"