Y tế - Sức khỏe

Hơn 5% số bệnh nhân đau mắt đỏ ở Hải Dương bị biến chứng

PV 26/10/2023 15:53

Dịch đau mắt đỏ ở Hải Dương bước qua giai đoạn lây lan đỉnh điểm nhưng nhiều người đã gặp phải biến chứng viêm giác mạc chấm.

W_img_6560(2).jpg
Các chùm ca bệnh đau mắt đỏ trong đợt dịch năm nay chủ yếu xuất hiện trong các cơ sở giáo dục (ảnh tư liệu)

Một tuần nay, mỗi ngày Bệnh viện Mắt và Da liễu Hải Dương có 10-13 bệnh nhân bị đau mắt đỏ đến khám và điều trị, giảm nhiều lần so với thời điểm cuối tháng 9 và đầu tháng 10. Lãnh đạo bệnh viện nhận định dịch đau mắt đỏ trong tỉnh đã bước qua giai đoạn lây lan đỉnh điểm.

Từ ngày 1/9-26/10, bệnh viện có gần 1.700 bệnh nhân đến khám và điều trị, trong đó hơn 5% gặp biến chứng mà chủ yếu là bị viêm giác mạc chấm. Đây là tình trạng phần biểu mô của giác mạc bị tổn thương, xuất hiện một số chấm nhỏ li ti, nhất là ở khu vực đồng tử. Nếu không điều trị kịp thời, biến chứng này có thể sẽ để lại sẹo, ảnh hưởng đến thị lực.

Dịch đau mắt đỏ tại Hải Dương bùng phát và lây lan trên diện rộng từ trung tuần tháng 9 đến trung tuần tháng 10. Theo thống kê của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, từ ngày 18/9-18/10, toàn tỉnh ghi nhận 182 chùm ca bệnh, 11.230 bệnh nhân ở TP Hải Dương và một số huyện. Số người mắc bệnh thực tế có thể còn cao hơn do nhiều huyện, thị xã, thành phố không thống kê.

PV
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hơn 5% số bệnh nhân đau mắt đỏ ở Hải Dương bị biến chứng