Các em viết

Thư của thần Tình bạn

NGUYỄN VŨ HÙNG (Lớp 8B, trường THCS Cẩm Vũ, Cẩm Giàng) 03/03/2024 09:00

Khi các bạn học sinh yêu đương sớm thì việc học hành trong vương quốc Tình bạn của chúng ta ngày càng đi xuống.

thucuatinhban_1.jpg

Xin giới thiệu ta là thần Tình bạn, ở vương quốc Tình bạn. Ta đang ngao du xuống hạ giới vào trường học thăm các bạn học sinh. Cảnh trường đông vui, cây cối tươi đẹp, học trò say mê học tập ta rất vui. Nhưng có hiện tượng làm ta lo lắng quá, đó là các bạn học sinh yêu đương sớm quá. Nên ta gửi các bạn vài dòng sau:

Như các bạn đã biết, tình bạn là tình cảm cao quý của tuổi học trò. Đó là tình cảm không thể thiếu trong lứa tuổi học sinh. Nhưng tình cảm đó đang bị vấy đục bởi các bạn đã chuyển nó thành tình yêu tuổi học trò, yêu đương sớm và gây ra nhiều nỗi lo lắng cho bố mẹ và thầy cô.

Các bạn có biết không? Thời xưa, đó là thời ông bà, cha mẹ các bạn còn ở lứa tuổi học trò, còn là những thần dân trong vương quốc Tình bạn của ta ai cũng có tình bạn trong sáng và lành mạnh. Họ luôn đoàn kết, hòa đồng, giúp đỡ nhau trong học tập.

Nhưng giờ đây nhiều bạn vì quá mải mê yêu đương mà bỏ bê, chểnh mảng học hành, khiến cho thành tích tụt dốc. Các bạn còn đua đòi, ham chơi tụ tập khiến bố mẹ rất lo lắng… Hôm trước ta đi qua sân trường, còn nghe chuyện hai bạn nữ lớp 7 gây gổ cãi nhau và đánh nhau vì nghi ngờ nhau tranh giành người yêu của mình. Đau đớn thay, ta còn nghe có bạn nữ mới học lớp 10 đã phải nghỉ học vì mang thai ...

Các bạn có biết là yêu đương sớm sẽ để lại hậu quả nặng nề không? Bản thân các bạn dễ học tập sa sút, thành tích, kết quả học tập đi xuống, khó tiếp thu kiến thức. Gia đình, bố mẹ, thầy cô thì lo lắng vì các bạn mải yêu đương sớm, chểnh mảng học hành, còn dễ bị lôi kéo, sa vào các tệ nạn xã hội, ham chơi bời, đua đòi...

Vậy nên, các bạn ạ, hãy sống hết mình cho tuổi học trò đẹp đẽ, nhưng phải biết lựa chọn, cân nhắc những gì phù hợp lứa tuổi của mình. Nên giữ lại những tình bạn trong sáng, hòa đồng, đoàn kết và đẹp đẽ. Cần dành thời gian quý báu cho học tập, rèn luyện để có được một tương lai tươi sáng cho chính mình.

Ta mong sau khi đọc thư này, các bạn học sinh của ta hãy biết sống vui tươi với bao ước mơ, hoài bão, đừng đi vào con đường yêu đương sớm, đừng đánh mất tuổi học trò đẹp đẽ của chính mình để lứa tuổi học sinh mãi trong sáng, tươi đẹp.

Nhân danh thần Tình bạn, ta có lời khuyên như vậy, mong các bạn ngày càng tiến bộ hơn.

NGUYỄN VŨ HÙNG (Lớp 8B, trường THCS Cẩm Vũ, Cẩm Giàng)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thư của thần Tình bạn