Các em viết

Điều thủ thỉ với bà

VŨ THANH HƯƠNG (Lớp 8B, Trường THCS Cẩm Vũ, Cẩm Giàng) 28/01/2024 09:00

Chiều nay đi học về, tôi sẽ sà vào lòng bà để thủ thỉ điều ấy với bà, rằng tôi rất yêu bà!

mh-bx-bhd-26.1.24(1).jpg

"Những ngày con bé ngây thơ/ Ngoại ru câu hát ầu ơ ngọt ngào/ Dừa xanh gió mát rì rào/ Tuổi thơ bên ngoại đời nào con quên".

Trong lòng tôi luôn ngân nga những câu thơ ấy khi nghĩ về bà ngoại. Bởi tôi luôn cảm nhận, bà dành cho tôi một tình yêu thương vô bờ bến.

Bà ngoại tôi năm nay đã ngoài 65 tuổi nhưng vẫn còn rất khỏe mạnh. Mái tóc đã nhiều sợi bạc hơn sợi đen nhưng bà còn rất minh mẫn. Mỗi lần tôi và mẹ chuẩn bị về chơi, tôi sẽ gọi điện trước cho bà: "Bà ơi, sáng ngày mai cháu và mẹ về thăm bà nhé!". Bà thường trả lời: "Ừ, thế mai cháu thích ăn gì để bà mua cho nào?".

Mặc dù tôi đã lớn nhưng bà vẫn rất yêu thương và chiều chuộng tôi. Mỗi khi có đồ gì ngon thì bà đều để dành và cất đi chờ tôi chứ bà không chịu ăn đâu. Điều đó khiến tôi cảm nhận thấy ngoại yêu tôi đến nhường nào.

Khuôn mặt của bà rất phúc hậu và hiền từ. Bà sống giản dị. Tôi thương bà vì cả đời bà đã phải chịu nhiều khổ cực để các con, các cháu được như ngày hôm nay.

Lúc tôi còn nhỏ, chính bà là người chăm sóc tôi. Mỗi tối, khi đi ngủ, bà đều hát ru và kể chuyện để giúp tôi dễ ngủ hơn. Bà hát rất hay và nấu ăn rất ngon.

Lúc tôi còn bé, bà thường dùng lá khế để tắm cho tôi và đun nước bồ kết để gội đầu cho tôi. Tôi thắc mắc hỏi bà: "Bà ơi, tại sao lại phải tắm những loại lá này và quả này ạ". Bà trìu mến nói: "Vì bà muốn cháu của bà luôn sạch sẽ, thơm tho. Các loại thảo dược này rất lành tính và sạch sẽ. Ở quê, mọi người thường dùng để tắm cho các em bé đấy cháu". Bởi vậy, cho đến giờ tôi vẫn rất thích tắm bằng những loại thảo dược này.

Mỗi sáng thức dậy, bà thường bện tóc cho tôi. Bà bện rất đẹp. Những lọn tóc tết vào nhau như những cánh hoa. Chắc hẳn hồi bà còn trẻ đã rất khéo tay.

Nhìn bàn tay gầy, mái tóc điểm bạc của bà, tôi càng yêu thương bà nhiều hơn. Tôi chỉ muốn nói một điều với bà rằng: "Bà ơi, cháu rất yêu bà. Cháu chỉ mong bà luôn mạnh khỏe để chăm lo và sống bên chúng cháu. Cháu hứa, sẽ chăm ngoan học giỏi để bà vui lòng". Chiều nay đi học về, tôi sẽ sà vào lòng bà để thủ thỉ điều ấy với bà.

VŨ THANH HƯƠNG (Lớp 8B, Trường THCS Cẩm Vũ, Cẩm Giàng)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Điều thủ thỉ với bà