Các em viết

"Chiếu học tập" gửi lớp 8B

VŨ THỊ KHÁNH LINH (Lớp 8B, Trường THCS Cẩm Vũ, Cẩm Giàng) 21/01/2024 09:00

Vì tình trạng học tập sa sút của các thần dân, vua của vương quốc 8B đã ra "chiếu học tập" khẩn.

z5081995556502_bf12cd6be34e8e96c384e07f05ed8851.jpg

Hỡi các thần dân vương quốc 8B ta trị vì!

Các ngươi biết đấy. Từ xưa, vương quốc ta nổi tiếng với truyền thống hiếu học, có kỷ luật, có tinh thần trách nhiệm cao. Đó đều nhờ công lao của mỗi người dân vương quốc 8B của ta. Ấy thế, chỉ từ đầu năm học tới nay, tức là kết thúc học kỳ I, truyền thống ấy đã không thể trường tồn và phát triển, nó đang dần bị các ngươi mài mòn và huỷ hoại nên không còn như xưa nữa.

Trước kia, vương quốc ta luôn đứng đầu trong các vương quốc vậy mà nay bị các vương quốc khác vượt mặt, vương quốc ta đã như tụt dốc không phanh, thật nhục nhã biết bao. Tụt dốc vì sao? Vì các ngươi. Các ngươi không chỉ lười học bài, làm bài mà còn hay nói chuyện trong các giờ học khiến cho giáo viên phải đổi chỗ không biết bao nhiêu lần. Tất cả đều do ý thức kỷ luật của các ngươi. Các ngươi không có khát vọng vươn lên phát triển vương quốc mà ngày càng lơ là, chỉ biết dậm chân tại chỗ. Làm vậy không những không giúp vương quốc ta phát triển mà đang huỷ hoại nó, khiến vương quốc ngày càng đi xuống. Hôm nay ta viết bài chiếu này mong muốn các ngươi xem xét lại bản thân đừng để vương quốc ta ngày càng tụt lùi xuống nữa.

Trước hết, ta mong các ngươi có ý thức cùng đồng lòng quyết tâm phát triển vương quốc. Bởi nếu các ngươi chỉ học qua loa, đối phó, học chống đối thi cử, học cho có, hời hợt thì chẳng có nghĩa lý gì cả. Các ngươi phải dừng ngay việc nói chuyện riêng trong các giờ học, nó sẽ khiến các ngươi mất tập trung không chú ý học, thành tích học tập sẽ bị sa sút nghiêm trọng. Nó không chỉ ảnh hưởng đến cá nhân mà còn ảnh hưởng đến vương quốc 8B ta.

Ngoài ra, các ngươi vẫn có người còn ham chơi, lười học, bài tập về nhà thường xuyên bị bỏ trống, không làm, hay làm thì chỉ là mượn vở chép lại cho cô kiểm tra. Chữ viết thì ngày một xấu, chính bản thân các ngươi viết xong cũng không đọc được. Thậm chí một số người còn cà khịa, bắt nạt các thần dân của vương quốc 6C nhỏ hơn, rồi thì đá bóng trong sân trường gây mất an toàn khiến thầy tổng phụ trách phải nhắc nhở. Các ngươi còn hay là cà, đàn đúm khắp nơi, ăn quà như mỏ khoét, vứt rác bừa bãi gây ô nhiễm vương quốc.

Ngay trong đợt kiểm tra học kỳ I vừa qua, có người còn mang "phao" vào chép khiến tên tuổi vương quốc ta bị nhắc nhở nhiều lần trong hội đồng trường, khiến ta đau lòng vô cùng. Còn rất nhiều khuyết điểm khác mà các ngươi cần khắc phục. Ấy vậy mà các ngươi vẫn điềm nhiên như không mặc cho tình cảnh vương quốc ta ngày càng lâm nguy, xuống dốc không phanh.

Các ngươi hãy nghĩ xem? Đứng trước tình cảnh như vậy, cô chủ nhiệm sẽ thất vọng về các ngươi như thế nào? Liệu bố mẹ các ngươi có yên lòng khi thấy tình hình học tập của con mình càng đi xuống không? Rồi còn anh chị em, ông bà, họ buồn thế nào? Vương quốc ta rơi vào cảnh ngày hôm này đều do bản tính ham chơi lười học của các ngươi, thật đáng buồn!

Các ngươi không tự nghĩ mà xem, nay các ngươi lười biếng thì ngày mai các ngươi sẽ ra sao? Liệu các ngươi có còn được ham chơi hưởng lạc như bây giờ, hay phải nai lưng ra làm thuê, làm mướn vất vả mới có cái ăn. Thấy tình hình các ngươi bây giờ ta vô cùng thất vọng. Không chỉ ta mà những người thân xung quanh các ngươi cũng thấy đau lòng. Nếu cứ tiếp tục như vậy, tương lai các ngươi sẽ chỉ mờ mịt, đen tối không thể phát triển.

Ta viết bài chiếu này, ta mong các ngươi nhìn nhận lại bản thân mình mà cố gắng hơn trong học kỳ II tới. Rồi còn phải phấn đấu năm lớp 9 nữa để tốt nghiệp và sẵn sàng bước vào kỳ thi lên 10 sắp tới. Muốn thi đỗ vào một trường tốt không phải đi học xa, không "đốt" tiền của bố mẹ thì các ngươi cần phải nỗ lực hơn nữa. Chỉ có như vậy các ngươi mới tiến gần hơn đến những ước mơ xa hơn, lớn hơn trong tương lai. Ta viết bài chiếu này mong các ngươi hiểu cho ta, chúng ta cùng nhau cố gắng hơn nữa để cho ta thoả lòng. Cha mẹ các ngươi cũng mát mặt. Thầy cô giáo cũng hãnh diện vì vương quốc chúng ta.

Vua của vương quốc 8B!

VŨ THỊ KHÁNH LINH (Lớp 8B, Trường THCS Cẩm Vũ, Cẩm Giàng)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    "Chiếu học tập" gửi lớp 8B