Kiểm soát chặt người và phương tiện ra vào tỉnh

13/07/2021 17:10

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các lực lượng tại chốt kiểm soát dịch phải nâng cao trách nhiệm, bất kỳ trường hợp nào cũng phải đo thân nhiệt, khai báo y tế.


Đồng chí Triệu Thế Hùng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra chốt phòng dịch tại quốc lộ 38 đoạn qua huyện Bình Giang

Chiều 13.7, đồng chí Triệu Thế Hùng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra 2 chốt kiểm soát dịch Covid-19 tại huyện Bình Giang và Thanh Miện. Cùng đi có đồng chí Nguyễn Minh Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện các ngành, địa phương liên quan.

Tại các chốt, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu lãnh đạo hai huyện Bình Giang, Thanh Miện và chính quyền các xã nơi có chốt quan tâm đến việc ăn ở, nước uống, quạt mát cho các thành viên. Trưởng các chốt cần thường xuyên cập nhật tình hình dịch tại các khu vực giáp ranh cũng như ở các tỉnh, thành phố khác để kiểm soát người ra vào bảo đảm chặt chẽ, không sót lọt. Thống nhất với chính quyền các huyện Ân Thi, Phù Cừ để kiểm soát các phương tiện ra vào, tránh ách tắc. Yêu cầu các doanh nghiệp có công nhân đi qua chốt chủ động phương án phòng chống dịch ngay tại nơi sản xuất để giảm tải cho việc kiểm soát ở các chốt.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Triệu Thế Hùng yêu cầu các lực lượng tập trung cao độ để bảo vệ thành quả chống dịch của tỉnh. Ai cũng có thể là mầm bệnh, vì vậy các lực lượng tại chốt phải nâng cao trách nhiệm, khắc phục khó khăn do thời tiết nắng nóng, bất kỳ trường hợp nào cũng phải đo thân nhiệt, khai báo y tế. Đồng ý với đề xuất của lực lượng trực chốt tại km35+600 quốc lộ 38 đoạn thị trấn Kẻ Sặt (Bình Giang), đề nghị ngay trong chiều 13.7, huyện Bình Giang bổ sung 2 quạt hơi nước để bảo đảm sức khỏe cho các thành viên. Lều bạt tại chốt cần được che chắn kỹ, chống nóng để các thành viên đủ sức khỏe thực hiện nhiệm vụ. Việc phun khử khuẩn tại chốt này còn nhiều bất cập, có thể gây ùn tắc và vất vả cho thành viên trực chốt, vì vậy cần nghiên cứu phương án bổ sung máy khử khuẩn tự động. Các địa phương kiện toàn, nâng cao hiệu quả hoạt động của các tổ "Covid cộng đồng", tổ "An toàn Covid".

Về việc có cần lập thêm chốt cấp tỉnh hiện nay hay không, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Triệu Thế Hùng giao đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Hùng trên cơ sở tham mưu của các ngành sẽ đề xuất với tỉnh.


Kiểm tra thân nhiệt lái xe vào huyện Thanh Miện từ huyện Phù Cừ (Hưng Yên)

Báo cáo với đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo huyện Bình Giang cho biết ngay trong chiều 13.7 Viễn thông Bình Giang sẽ lắp đặt internet tại chốt để cung cấp wifi miễn phí cho người qua lại chốt quét mã QR khai báo y tế; đồng thời sẽ lập tức bổ sung quạt hơi nước cho chốt kiểm soát dịch.

Chốt A (chốt cấp tỉnh) tại km 35+600 quốc lộ 38 đoạn thị trấn Kẻ Sặt (Bình Giang) được tái lập lúc 15 giờ ngày 12.7. Tại chốt duy trì 24 thành viên gồm công an, quân đội, y tế và tình nguyện viên. Chốt có 3 ca trực 24/24 giờ, giáp với huyện Ân Thi (Hưng Yên).

Chốt tại quốc lộ 38B đoạn qua xã Cao Thắng (Thanh Miện) giáp ranh với huyện Phù Cừ (Hưng Yên) có 28 thành viên là công an, quân đội, y tế, thanh tra giao thông, chia làm 3 ca hoạt động 24/24 giờ, có nhiệm vụ đo thân nhiệt, khử khuẩn phương tiện qua lại và yêu cầu người dân khai báo y tế. Do mật độ phương tiện qua lại lớn nên đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu huyện Thanh Miện bổ sung ngay 9 thành viên cho các ca trực tại địa điểm trên.


Phun khử khuẩn phương tiện vào Bình Giang từ huyện Ân Thi (Hưng Yên)   

Theo Công an huyện Thanh Miện, ngoài chốt cấp tỉnh nói trên, từ 0 giờ ngày 10.7 huyện đã thành lập 3 chốt cấp huyện gồm 45 người tại đường tỉnh 393 giữa xã Tân Trào với xã Đa Lộc (huyện Ân Thi, cùng tỉnh Hưng Yên); đường đê tả sông Luộc thuộc xã Hồng Phong, giáp với xã Nguyên Hòa (huyện Phù Cừ); đường tỉnh 396 thuộc xã Chi Lăng Nam tiếp với xã Nhật Quang (huyện Phù Cừ).

TIẾN HUY

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Kiểm soát chặt người và phương tiện ra vào tỉnh