Tin tức

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Triệu Thế Hùng chúc mừng các y, bác sĩ Trung tâm Y tế Nam Sách và Bệnh viện Phong Chí Linh

LAN ANH 26/02/2024 17:50

Đồng chí Triệu Thế Hùng, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương đề nghị Bệnh viện Phong Chí Linh, Trung tâm Y tế huyện Nam Sách tích cực liên kết, áp dụng các kỹ thuật cao để khám, chữa bệnh cho nhân dân.

img_2645.jpg
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương Triệu Thế Hùng chúc mừng các y, bác sĩ Trung tâm Y tế huyện Nam Sách

Chiều 26/2, các đồng chí Triệu Thế Hùng, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Thị Ngọc Bích, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh tới thăm và chúc mừng các y, bác sĩ Bệnh viện Phong Chí Linh, Trung tâm Y tế huyện Nam Sách nhân kỷ niệm 69 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955-27/2/2024).

Tới thăm các đơn vị y tế, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Triệu Thế Hùng nhấn mạnh những năm qua, trong điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị, nhân lực còn thiếu thốn, khó khăn, song Bệnh viện Phong Chí Linh, Trung tâm Y tế huyện Nam Sách đã cố gắng vượt lên và đạt được nhiều kết quả tích cực trong công tác chăm sóc, bảo vệ sức khoẻ nhân dân.

img_2608(1).jpg
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tặng hoa chúc mừng các y, bác sĩ của Bệnh viện Phong Chí Linh

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Triệu Thế Hùng mong các đơn vị tiếp tục bám sát các chương trình, đề án và tình hình thực tế địa phương, chủ động triển khai thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ đã đề ra, bảo đảm chất lượng, đáp ứng tốt yêu cầu trong tình hình mới, nhất là tích cực liên kết, áp dụng các kỹ thuật cao để khám, chữa bệnh cho nhân dân.

Các cấp uỷ Đảng, chính quyền của TP Chí Linh và huyện Nam Sách tiếp tục dành sự quan tâm thỏa đáng đối với y tế và chăm sóc sức khoẻ nhân dân. Ưu tiên nguồn lực để thu hút bác sĩ giỏi, xây dựng, phát triển hệ thống bệnh viện, cơ sở chăm sóc sức khoẻ nhân dân.

img_2628-1-.jpg
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh chụp ảnh lưu niệm với các y, bác sĩ Bệnh viện Phong Chí Linh nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Triệu Thế Hùng đề nghị Bệnh viện Phong Chí Linh triển khai nhanh và cụ thể các nhiệm vụ, chức năng của mình. Sở Y tế, Sở Xây dựng, Sở Kế hoạch và Đầu tư, TP Chí Linh kiểm tra, rà soát mặt bằng, cơ sở vật chất, tham mưu cho UBND tỉnh ngay trong tháng 3 để sớm có kế hoạch đầu tư xây dựng, sửa chữa lại bệnh viện, bảo đảm chăm sóc bệnh nhân và điều kiện làm việc của các y, bác sĩ.

img_2688.jpg
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Triệu Thế Hùng thăm căng tin Trung tâm Y tế huyện Nam Sách

Sở Y tế quan tâm tới chế độ của các y, bác sĩ bệnh viện, trung tâm y tế theo đúng quy định của Nhà nước. Nghiên cứu những đề án, chương trình hỗ trợ của Bộ Y tế để tiếp cận cho công tác chăm sóc sức khoẻ nhân dân, đầu tư cơ sở vật phục vụ phát triển y tế. Kêu gọi các tổ chức, cá nhân chung tay hỗ trợ chăm sóc, điều trị bệnh nhân, nhất là bệnh nhân mắc phong.

img_2624.jpg
Đồng chí Nhữ Hữu Nhuần, Phó Giám đốc Sở Y tế phát biểu về chính sách thu hút nhân tài cho ngành y tế

Bệnh viện Phong Chí Linh được thành lập năm 1969. Có thời điểm bệnh viện điều trị tới 300 bệnh nhân. Năm qua, bệnh viện được UBND tỉnh đầu tư sửa chữa, cải tạo 25 phòng điều trị bệnh nhân và đầu tư máy chụp X-quang mới. Bệnh viện hiện có 42 cán bộ, nhân viên, trong đó có 6 bác sĩ và 14 điều dưỡng...

Trung tâm Y tế huyện Nam Sách hiện có hơn 300 cán bộ, nhân viên. Năm qua, Trung tâm Y tế huyện đã có hơn 127.000 lượt bệnh nhân khám và điều trị tại hệ thống các trạm y tế.

LAN ANH
(0) Bình luận
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Triệu Thế Hùng chúc mừng các y, bác sĩ Trung tâm Y tế Nam Sách và Bệnh viện Phong Chí Linh