Thêm 2 nạn nhân bị lừa tiền qua tin nhắn

14/11/2020 19:07

Kẻ gian đã hack nick Facebook, sử dụng messenger để nhắn tin nhờ chuyển tiền. 


Tài khoản “Tien Pham” đăng thông báo đề nghị mọi người cảnh giác

Chiều 14.11, anh Phạm Văn Tiến công tác tại UBND huyện Tứ Kỳ xác nhận có 2 người ở cùng huyện, trong đó 1 người làm công nhân, 1 người bán hàng quần áo đã bị kẻ gian sử dụng tài khoản Facebook “Thanh Hue” (của vợ anh Tiến) nhắn tin lừa lấy cắp số tiền lần lượt là 2,6 triệu đồng và 5 triệu đồng. 

Chỉ trong ngày 12.11, kẻ gian đã nhắn tin và lừa được 2 nạn nhân trên. Thủ đoạn chung của kẻ gian là sử dụng Messenger trên Facebook “Thanh Hue” để nhắn tin nhờ người khác chuyển tiền vào số tài khoản 1016805307 có tên giao dịch “Tran Thi Xuyen” tại Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam. Cả 2 nạn nhân đều không hề mảy may nghi ngờ và chuyển tiền. Đến khi liên lạc với vợ anh Tiến thông báo đã chuyển tiền thì mới biết bị lừa.

Ngày 13.11, anh Tiến đã sử dụng tài khoản Facebook của mình để đăng thông báo với mọi người tài khoản Facebook mang tên “Thanh Hue” của vợ anh đã bị kẻ gian hack (đánh cắp) để đi lừa tiền người khác.

Đầu tháng 11, anh Trần Hữu Hùng, huấn luyện viên trưởng đội bóng đá U11 Gia Bảo Hải Dương cũng đã bị kẻ gian lập Zalo giả danh anh để đi lừa người khác 5 triệu đồng. Anh Hùng sau đó cũng đã lên Facebook để thông báo mọi người hãy cẩn thận, khi nhận được tin nhắn hỏi vay tiền cần gọi điện trước để xác minh.

Hack nick Facebook, lập Zalo giả danh người khác để nhắn tin lừa tiền người khác là thủ đoạn không mới của những kẻ gian. Tuy nhiên, vì chủ quan mà không ít người vẫn trở thành nạn nhân của những kẻ lừa đảo. 

BÌNH MINH

(0) Bình luận
Thêm 2 nạn nhân bị lừa tiền qua tin nhắn