Tin tức

Thêm 1 người ở Gia Lộc suýt "sập bẫy" chiêu giả danh công an lừa tiền

VŨ OANH 18/10/2023 16:34

Vẫn với thủ đoạn giả danh công an, đối tượng đe dọa, làm chị P.T.T ở Gia Lộc suýt bị mất 130 triệu đồng.

111103e18247efc1e857df37afa23e5ab69bd.jpg
Chị P.T.T. và số tiền 130 triệu đồng định chuyển cho đối tượng lừa đảo

Chiều 16/10, chị P.T.T. (sinh năm 1971, trú tại xã Lê Lợi, huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương) nhận được điện thoại của một đối tượng tự xưng là cán bộ Công an TP Hà Nội, chuyên phụ trách điều tra các vụ án liên quan đến ma túy và rửa tiền.

Đối tượng này thông báo về việc số điện thoại mà chị T. đang sử dụng đã được dùng để đăng ký tài khoản ngân hàng và vay số tiền 6,8 tỷ đồng. Để phục vụ công tác điều tra, chị T. phải chuyển hết số tiền mà chị đang có vào tài khoản do đối tượng cung cấp để làm thủ tục xác minh tài sản và hợp pháp hóa số tiền. Nếu không chấp hành, chị T. sẽ bị bắt giam. Trong khi trao đổi, chị T. có nói cho đối tượng biết đang gửi Quỹ Tín dụng của xã 2 sổ tiết kiệm, một sổ 130 triệu đồng, sổ còn lại là 100 triệu đồng. Đối tượng yêu cầu chị T. rút toàn bộ số tiền trong sổ 130 triệu đồng để chuyển vào tài khoản do đối tượng cung cấp, 6 tiếng sau sẽ hoàn lại, còn sổ 100 triệu đồng sẽ hướng dẫn chị T. chuyển sau.

Sau khi liên tiếp bị đối tượng gọi điện đe dọa, đến khoảng 13 giờ ngày 17/10, chị T. đã đi rút toàn bộ 130 triệu đồng tiết kiệm ở Quỹ Tín dụng xã rồi mang đến một cửa hàng vàng ở thị trấn Gia Lộc để nhờ chuyển cho đối tượng. Qua tiếp xúc, nhân viên cửa hàng vàng thấy chị T. nói chuyện ấp úng và hoảng loạn nên đã tìm cách trấn an tinh thần, đồng thời thông báo tới cơ quan Công an huyện.

Cán bộ Công an huyện Gia Lộc đã có mặt kịp thời, nắm thông tin và giải thích rõ cho chị T. về thủ đoạn lừa đảo của các đối tượng, đồng thời vận động chị T. không nghe, không làm theo bất cứ yêu cầu nào của đối tượng.

Từ đầu tháng 10 đến nay, đây là trường hợp thứ 3 được Công an huyện Gia Lộc kịp thời ngăn chặn, không để bị mất tiền oan cho đối tượng lừa đảo với thủ đoạn trên.

VŨ OANH
(0) Bình luận
Thêm 1 người ở Gia Lộc suýt "sập bẫy" chiêu giả danh công an lừa tiền