Thầy phong thủy dùng chiêu "thay cung đổi số" lừa tiền phụ nữ

14/06/2023 21:35

Để các bị hại tin tưởng giao tiền, Tình “phán” các gia chủ có “vượng khí", có “cung điền trạch” (tức có lộc kinh doanh bất động sản) nhưng cung này đang bị kẹt, phải đầu tư tiền mua bán đất…

Ngày 14.6, Tòa án nhân dân TP Hà Nội tuyên phạt bị cáo Lê Văn Tình (sinh năm 1983, ở Hoài Đức) mức án 10 năm tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo cáo trạng, từ 8.11.2021- 31.1.2022, do cần tiền chi tiêu, Tình nảy sinh ý định chiếm đoạt tiền của các bị hại bằng cách tự giới thiệu bản thân là thầy phong thủy, có thể xem tử vi, tướng số cho người khác.

Để các bị hại tin tưởng giao tiền, Tình phán các gia chủ có “vượng khí", có “cung điền trạch” (tức có lộc kinh doanh bất động sản) nhưng “cung này đang bị kẹt, phải đầu tư tiền mua bán đất để thử cung điền trạch mới mở rộng và ổn định, kiếm được nhiều tiền”.


Bị cáo tại tòa

Lê Văn Tình yêu cầu các "nữ thí chủ" góp tiền mua đất để “mở vượng khí”, sau đó sẽ bán và trả lại tiền gốc, lãi.  Với thủ đoạn trên, bị cáo đã chiếm đoạt của 3 bị hại 858 triệu đồng.

Một trong số các nạn nhân phải kể đến chị Dương Thị L. (sinh năm 1984, ở Hà Đông). Khoảng tháng 8.2021, được người quen giới thiệu Tình là thầy phong thủy, biết xem tướng số, tử vi, có thể “thay cung, đổi số”, nên chị L. đã hẹn bị cáo để nhờ xem giúp.

Gặp gia chủ, Tình nói chị L. có “cùng điền trạch” nhưng đang bị kẹt, cần mua đất để “mở cung điền trạch” mới kiếm được nhiều tiền và công việc được thuận lợi. Theo lời “thầy phong thủy”, việc mua đất không cần nhiều, chỉ vài m2 cùng người khác là được.

Lê Văn Tình yêu cầu chị L. làm lễ, sau đó được chị L. chuyển khoản 31 triệu đồng để góp tiền mua đất nhằm cho “cung điền trạch được ổn định và mở rộng”.

Đến tháng 12.2021, Tình dẫn chị L. đi lễ chùa để xin quẻ. Bị cáo xem quẻ xong phán “quẻ tốt”,  nhưng gia chủ cần mua thêm đất để “cung điền trạch” mở rộng và ổn định hơn. Chị L. đồng ý góp tiền mua thêm 5m đất, chuyển cho “thầy phong thủy” 110 triệu đồng để rồi sau đó mới biết mình bị lừa.

Một nạn nhân khác là chị Trần Thị H. (sinh năm 1984, ở quận Long Biên). Cuối tháng 12.2021, thông qua người quen, chị H. gặp Tình và được “thầy phong thủy” xem về cung số và “mở cung điền trạch”.

Khi Tình nói chị H. thử mua 5m2 đất ở huyện Hoài Đức, chị H.  đã chuyển cho Tình 155 triệu đồng. Sau đó, Tình nói cần “chỉnh cung” để tốt hơn nên yêu cầu chị H. chuyển thêm tiền. Tổng số tiền chị H. chuyển cho Tình là 555 triệu đồng.

Với cùng chiêu thức kể trên, chị Cao Thị Ngọc B. (sinh năm 1980, ở Nam Từ Liêm) cũng bị “thầy phong thủy” lừa đảo chiếm đoạt gần 200 triệu đồng.

Sau khi nhận tiền của các bị hại, Tình không mua đất mà chiếm đoạt để chi tiêu cá nhân hết. Sau khi chiếm đoạt tiền, bị cáo bỏ trốn, đến ngày 16.12.2022 thì bị bắt theo lệnh truy nã.

Quá trình điều tra, Tình khai nhận hành vi phạm tội, phù hợp với lời khai của các bị hại, người làm chứng.

Theo Vietnamnet

(0) Bình luận
Thầy phong thủy dùng chiêu "thay cung đổi số" lừa tiền phụ nữ