Rét đậm có khả năng gây quá tải điện

28/12/2022 10:02

Theo dự báo, cuối năm 2022 có thể rét đậm, người dân sẽ sử dụng các thiết bị điện sưởi ấm nhiều hơn nên lưới điện có khả năng xảy ra quá tải.

Trong dịp Tết dương lịch 2023, hầu hết các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh ngừng sản xuất, do vậy công suất dự phòng tăng bảo đảm hỗ trợ phụ tải ánh sáng, sinh hoạt của nhân dân. Tuy nhiên, theo dự báo trong thời điểm cuối năm 2022 có thể xảy ra các đợt gió mùa đông bắc gây mưa và nhiệt độ giảm thấp, người dân sẽ sử dụng các thiết bị điện sưởi ấm nhiều hơn nên lưới điện có khả năng xảy ra quá tải vào thời gian cao điểm (buổi chiều). Do đó, khi có sự cố vẫn phải thực hiện cắt điện một số phụ tải. 

Để bảo đảm cấp điện liên tục, ổn định trong dịp Tết dương lịch 2023, Công ty TNHH một thành viên Điện lực Hải Dương yêu cầu các đơn vị trực thuộc từ 0 giờ ngày 31.12 đến hết 24 giờ ngày 2.1.2023 không thực hiện cắt điện các trạm biến áp phân phối, các đường dây để sửa chữa theo kế hoạch. Đồng thời không đăng ký cắt điện đối với các trạm biến áp phân phối và các đường dây trung áp do các đơn vị quản lý để sửa chữa theo kế hoạch gây ảnh hưởng mất điện đến phụ tải, trừ trường hợp cắt điện để xử lý sự cố và nguy cơ sự cố...

PV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Rét đậm có khả năng gây quá tải điện