Môi trường

Miền Bắc rét đậm, rét hại, có nơi dưới 3 độ C

T.H (theo báo Tin tức) 08/02/2024 20:05

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, Bắc Bộ trời rét đậm, có nơi rét hại, nhiệt độ thấp nhất phổ biến từ 11 - 13 độ C, khu vực vùng núi Bắc Bộ từ 8 - 10 độ C, vùng núi cao có nơi dưới 3 độ C.

Chú thích ảnh
Miền Bắc chuyển rét đậm, rét hại, có nơi dưới 3 độ C

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia, chiều 8/2, không khí lạnh đã ảnh hưởng đến hầu hết khu vực phía Đông Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, một số nơi ở phía Tây Bắc Bộ và Trung Trung Bộ. Ở vịnh Bắc Bộ và khu vực Bắc Biển Đông đã có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7.

Dự báo, đêm 8/2 và ngày 9/2, không khí lạnh sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến một số nơi khác ở phía Tây Bắc Bộ và Trung Trung Bộ. Trong đất liền gió Đông Bắc mạnh cấp 3, vùng ven biển cấp 3 - 4.

Ở khu vực phía Đông Bắc Bộ trời rét đậm, có nơi rét hại; khu vực Hòa Bình, Lào Cai, Yên Bái và Bắc Trung Bộ trời rét, có nơi rét đậm, rét hại. Trong đợt không khí lạnh này nhiệt độ thấp nhất ở khu vực Bắc Bộ phổ biến từ 11 - 13 độ C, khu vực vùng núi Bắc Bộ từ 8 - 10 độ C, vùng núi cao có nơi dưới 3 độ C; khu vực Bắc Trung Bộ từ 14 - 17 độ C.

Trên biển, trong đêm 8/2 và ngày 9/2, ở vịnh Bắc Bộ có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7 - 8; sóng biển cao 2 - 3 m, biển động. Khu vực Bắc biển Đông có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, riêng phía Bắc có lúc cấp 7, giật cấp 8 - 9; sóng biển cao 2 - 4 m, biển động mạnh.

Từ gần sáng 9/2, khu vực từ Quảng Trị đến Bình Định có mưa, mưa rào, cục bộ có mưa to và dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Các chuyên gia cảnh báo, gió mạnh và sóng lớn trên biển có khả năng ảnh hưởng đến hoạt động của tàu thuyền và các hoạt động khác.

Rét đậm, rét hại có khả năng ảnh hưởng tới gia súc, gia cầm; ảnh hưởng lớn tới quá trình sinh trưởng và phát triển của cây trồng.

Mưa dông kèm theo các hiện tượng lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh có thể gây ảnh hưởng đến sản xuất nông nghiệp, làm gãy đổ cây cối, hư hại nhà cửa, các công trình giao thông, cơ sở hạ tầng. Mưa lớn cục bộ có khả năng gây ra tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp.

Thời tiết các vùng trên cả nước từ nay đến Tết Nguyên đán 2024:

Chú thích ảnh
Chú thích ảnh
T.H (theo báo Tin tức)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Miền Bắc rét đậm, rét hại, có nơi dưới 3 độ C