Môi trường

Thời tiết Hải Dương rét đậm, rét hại kéo dài có bất thường?

VĂN NGHIỆP 29/02/2024 15:21

Theo Đài Khí tượng thủy văn tỉnh, năm nay thời tiết Hải Dương rét đậm, rét hại xuất hiện muộn hơn, kéo dài hơn những năm gần đây.

mua-ret.jpg
Mưa rét kéo dài ảnh hưởng lớn đến sức khỏe và sinh hoạt của người dân

Theo bà Nguyễn Thị Lan Hương, Phó Giám đốc Đài Khí tượng thủy văn tỉnh Hải Dương, từ ngày 23/2, Hải Dương liên tiếp chịu ảnh hưởng của các đợt không khí lạnh tăng cường gây mưa nhỏ, mưa phùn, trời rét. Những ngày gần đây liên tục rét đậm, đêm và sáng rét hại, nhiệt độ thấp nhất phổ biến 12-13 độ C.

Theo bà Hương, đợt rét đậm kéo dài này không bất thường vì vẫn thuộc tháng giêng âm lịch. Tuy nhiên, năm nay rét đậm, rét hại xuất hiện muộn hơn và kéo dài hơn so với khoảng 4-5 năm gần đây. Theo quy luật, sau lập xuân, thời tiết ấm hơn, có rét nhưng không rét sâu và số ngày rét cũng ít hơn. Năm nay mặc dù đã lập xuân được 25 ngày nhưng vẫn có rét đậm, rét hại.

Đài Khí tượng thủy văn tỉnh Hải Dương dự báo tháng 3 này có khả năng xảy ra rét đậm bất thường. Trong tháng có thể xảy ra 2-3 đợt rét đậm, rét hại và mưa phùn, tập trung vào nửa đầu tháng, nhiệt độ thấp nhất phổ biến 11-13 độ C.

Trời rét kèm mưa nhỏ ảnh hưởng lớn đến sức khỏe và sinh hoạt. Người dân cần giữ ấm cho cơ thể, nhất là người già và trẻ em. Đồng thời chú ý phòng chống rét cho cây trồng, vật nuôi.

VĂN NGHIỆP
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thời tiết Hải Dương rét đậm, rét hại kéo dài có bất thường?