Môi trường

Miền Bắc sắp chấm dứt nồm ẩm, chuyển rét đậm vào Tết Giáp Thìn

T.H (theo báo Tin tức) 03/02/2024 20:45

Dự báo tình trạng nồm, ẩm ở miền Bắc sẽ chấm dứt trong vài ngày tới, từ 8/2 (29 Tết), thời tiết có khả năng chuyển rét, có nơi rét đậm, rét hại.

Chú thích ảnh
Miền Bắc sẽ có mưa, trời rét vào Tết Nguyên đán 2024

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thuỷ văn quốc gia, đêm 3 - 5/2, phía Tây Bắc Bộ và khu vực từ Nghệ An đến Thừa Thiên - Huế có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác; trưa chiều trời nắng. Phía Tây Bắc Bộ đêm và sáng trời rét.

Phía Đông Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa nhỏ vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ, trưa chiều trời nắng; riêng khu vực đồng bằng, ven biển sáng và đêm có mưa phùn và sương mù. Từ đêm 4/2 có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù. Sáng và đêm trời lạnh, từ ngày 5/2 sáng sớm và đêm trời rét.

Các khu vực khác đêm không mưa, ngày nắng.

Từ đêm 5/2 đến ngày 13/2 (từ 26 tháng Chạp đến mùng 4 Tết), phía Tây Bắc Bộ có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác; trưa chiều trời nắng. Ngày 8/2 (29 tháng Chạp) có mưa, mưa nhỏ rải rác; từ ngày 8/2 có khả năng chuyển rét, có nơi rét đậm, rét hại.

Phía Đông Bắc Bộ và Thanh Hóa từ đêm 5 - 7/2 (từ 26 - 28 tháng Chạp) đêm và sáng có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù rải rác; đêm và sáng sớm trời rét. Ngày 8/2 (29 tháng Chạp) có mưa, mưa nhỏ rải rác; từ ngày 8/2 có khả năng chuyển rét, vùng núi rét đậm, có nơi rét hại.

Từ Nghệ An đến Thừa Thiên - Huế từ đêm 5 - 8/2 (từ 26 - 29 tháng Chạp) có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều trời nắng. Từ đêm 8 - 13/2 (29 tháng Chạp đến mùng 4 Tết) có mưa, mưa rào rải rác, riêng phía Bắc từ ngày 10/2 (mùng 1 Tết) có mưa vài nơi. Đêm và sáng sớm trời lạnh; từ đêm 8/2 phía Bắc có khả năng chuyển rét.

Khu vực từ Đà Nẵng đến Quảng Ngãi từ khoảng ngày 9 - 13/2 (30 tháng Chạp đến mùng 4 Tết) có mưa, mưa rào rải rác.

Các khu vực khác đêm không mưa, ngày nắng; riêng miền Đông Nam Bộ có nơi nắng nóng.

T.H (theo báo Tin tức)
(0) Bình luận
Miền Bắc sắp chấm dứt nồm ẩm, chuyển rét đậm vào Tết Giáp Thìn