Xem - Nghe - Đọc

Mời đọc Hải Dương cuối tuần

BHD 30/09/2023 05:30

Sục sôi hào khí Đông A, Tò he rời làng... là những nội dung nổi bật trên báo Hải Dương cuối tuần số 1200, ngày 29/9/2023.

40a8e25f-5c7e-4c2d-872c-8ef1122ab6b3.jpeg

Trang Phóng sự-ghi chép báo Hải Dương cuối tuần số 1200 có bài Sục sôi hào khí Đông A (Tiến Huy). Đây là lễ hội trong khuôn khổ Lễ hội mùa thu Côn Sơn – Kiếp Bạc, cũng là lễ hội quân trên sông duy nhất tại Việt Nam. Cuộc phô trương sức mạnh đoàn kết một lòng của quân và dân ta trong các cuộc kháng chiến chống quân Nguyên Mông, cũng làm sống lại hào khí Đông A một thuở.

4b169285-7a3e-4949-9d4e-13210b653cc7.jpeg

Hải Dương luôn quan tâm đầu tư nâng cấp các công trình đê điều, tuy nhiên còn nhiều cống dưới đê xuống cấp chưa được xây mới, gây khó khăn trong vận hành điều tiết nước và an toàn đê. Nội dung này được phản ánh trong bài Nhiều cống dưới đê xuống cấp chưa được xây mới, vì sao? (Văn Nghiệp) trên trang Kinh tế.

Mấy năm gần đây vào dịp Trung thu, nhiều người ở làng Vàng (nay là thôn Hoàng Dương, xã An Lâm, Nam Sách) lại tất bật lên thành phố nặn tò he. Việc làm này đã góp phần bảo tồn, phát huy và mang tiếng tăm nghề làm tò he ngày càng vang xa. Nội dung này thể hiện trong bài Tò he rời làng (Phong Tuyết) trên trang Văn hóa-thể thao-giải trí.

Trang Đời sống có bài "Sập bẫy" quảng cáo làm đẹp (Bảo Anh). Ngày càng có nhiều chị em tin vào những lời quảng cáo có cánh của một số cơ sở thẩm mỹ, sẵn sàng chi số tiền lớn làm đẹp nhưng kết quả không như ý muốn, thậm chí là tiền mất, tật mang.

Trang pháp luật có bài Chặn xe trước cổng doanh nghiệp cản trở xuất hàng, 14 đối tượng lĩnh án (Ngọc Mai) phản ánh hành vi gây rối trật tự công cộng của 14 đối tượng. Những đối tượng này đã phải lĩnh án do hành vi vi phạm pháp luật của mình.

Trang Văn nghệ có truyện ngắn Vầng trăng xưa của tác giả Nguyễn Thu Hằng; tản văn Nhớ Tết Trung thu xưa của Bách Diệp; chùm thơ có các bài: Bên suối Côn Sơn (Trần Mai Hưởng); Mưa rửa đền (Nguyễn Phú Ninh), Bà nội (Nguyễn Ngọc Hưng), Dưới trăng (Khánh Ly), Chiều thu (Hồ Trọng Xán)...

Báo còn nhiều nội dung hấp dẫn khác, mời bạn đón đọc!

BHD
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mời đọc Hải Dương cuối tuần
    ss