Mời đọc Hải Dương cuối tuần

07/07/2023 08:27

Theo chân thợ mộc Cúc Bồ; Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các huyện: Xoay xở để hoạt động... là những nội dung nổi bật trên Hải Dương cuối tuần số 1188.


Trang Phóng sự-ghi chép báo Hải Dương cuối tuần số 1188 có bài Theo chân thợ mộc Cúc Bồ (Dũng Cường - Thành Đạt). Hàng trăm năm qua, những người thợ mộc tài hoa ở thôn Cúc Bồ, xã Kiến Quốc (Ninh Giang) luôn vượt qua mọi khó khăn để giữ "lửa" nghề, làm nên những công trình ý nghĩa.

Sau hơn một năm thành lập, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng ở các huyện đã từng bước khắc phục được những bất cập trong quản lý dự án đầu tư xây dựng trên địa bàn. Tuy nhiên, hoạt động của bộ máy gặp rất nhiều khó khăn do thiếu kinh phí. Bài Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các huyện: Xoay xở để hoạt động (Phan Nga) trên trang Kinh tế phản ánh vấn đề này.

Trang Xã hội có bài 4 đơn vị sự nghiệp văn hóa, thể thao: Khó khăn tự bảo đảm chi thường xuyên (Phong Tuyết). Sau một thời gian thực hiện tự bảo đảm chi thường xuyên, 4 đơn vị sự nghiệp công lập thuộc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hải Dương đang gặp nhiều khó khăn do nguồn thu ít ỏi.

Để có thể chinh phục đỉnh cao lần thứ năm liên tiếp vô địch Giải bóng đá nhi đồng U10 tỉnh Hải Dương, đội U10 Thanh Miện đã và đang đổ mồ hôi trên sân tập. Bài U10 Thanh Miện: Hành trình bảo vệ ngôi vô địch lần thứ năm liên tiếp(Tiến Huy) trên trang Văn hóa-thể thao-giải trí cho thấy nỗ lực của đội bóng này.

Trang Pháp luật có bài Giết người vì không cho... lòng lợn (Thành Đạt). Chỉ vì "ma men" dẫn lối mà Nguyễn Văn Huyên (Kinh Môn) đã phải trả giá bằng bản án tù chung thân cho hành vi giết người của mình, dù trước đó y và người bị hại chỉ có mâu thuẫn nhỏ.

Trang Văn nghệ có truyện ngắn Lạc Thảo của tác giả Nguyễn Thu Hằng; tản văn Thư tình mùa hạ của Trần Ngọc Mỹ; chùm thơ có các bài: Trở lại Hiền Lương (Trần Mai Hưởng), Hồ Ba Bể (Thái Bá Lý), Học tiền nhân (Trương Thiếu Huyền), Bên sông Thái Bình(Nguyễn Việt Thanh), Về đồng(Nguyễn Văn Song)...

Mời bạn đón đọc!

(0) Bình luận
Mời đọc Hải Dương cuối tuần