Mexico bắt giữ trên 1.000 người nhập cảnh trái phép

18/02/2022 11:48

Chính quyền Mexico ngày 17.2 cho biết đã chặn bắt hơn 1.000 người di cư trong 24 giờ qua trong bối cảnh chính phủ nước này đang nỗ lực hạn chế việc nhập cảnh trái phép của những người tìm đường sang Mỹ.

Người di cư Trung Mỹ tại tuyến đường nối Metapa và Tapachula, Mexico, trong hành trình tới Mỹ

Theo Viện nghiên cứu về Di cư quốc gia Mexico (INM), những người di cư trên bị bắt giữ trong các chiến dịch được thực hiện tại 22 bang của nước này. Những người bị bắt giữ bao gồm 741 nam giới, 322 nữ giới cùng 203 trẻ vị thành niên, chủ yếu đến từ Colombia, Cuba, Guatemala, Honduras và El Salvador.

Trước đó, ngày 6.2, cơ quan chức năng Mexico đã giải tán khu trại "El Chaparral" của người di cư ở thành phố Tijuana, bang Baja California giáp biên giới với Mỹ và di dời gần 400 người di cư trú tại trại này.

Trong những năm gần đây, lượng người di cư từ các nước khác ở khu vực Trung Mỹ qua Mexico để sang Mỹ nhằm tránh bạo lực, nghèo đói và các vấn đề khác ở nước xuất xứ đã tăng vọt. Nhiều người đã phải chờ đợi tới một năm ở miền Nam Mexico để được giới chức nước này cấp phép sang Mỹ.

Lượng người di cư đến Mỹ đã giảm rõ rệt trong giai đoạn đầu của đại dịch COVID-19, song lại tăng lên vào cuối năm 2020 và đặc biệt gia tăng mạnh kể từ khi ông Joe Biden nhậm chức Tổng thống Mỹ hồi đầu năm ngoái. Các số liệu thống kê cho thấy chỉ tính riêng trong năm 2021, số người di cư trái phép bị bắt giữ ở khu vực biên giới giữa Mỹ và Mexico đã lên tới gần 2 triệu người.

Theo báo Tin tức

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mexico bắt giữ trên 1.000 người nhập cảnh trái phép