Tin tức

Mexico tiêu diệt nhiều tội phạm ma túy

19/02/2024 10:22

Lực lượng biên phòng Mexico đã tiêu diệt 12 tên tội phạm có vũ trang trong một cuộc đọ súng tại bang Tamaulipas, một trong những điểm nóng bạo lực băng đảng tại nước này.

Trong thông báo ngày 19/2, giới chức sở tại cho biết nhóm binh sĩ trên đang tiến hành tuần tra tại khu vực giáp giới với Mỹ và rơi vào ổ phục kích của nhóm tội phạm trên. Đấu súng ác liệt xảy ra sau đó. Binh sĩ đã tiêu diệt 12 kẻ tấn công, thu giữ nhiều vũ khí và đạn dược. Trong cuộc tuần tra này, lực lượng biên phòng đã huy động máy bay không người lái và trực thăng. Các đối tượng tấn công được cho là thành viên một băng đảng tội phạm ma túy hoạt động tại địa phương. Nằm ở biên giới với Mỹ, Tamaulipas là một trong những bang chứng kiến tình trạng bạo lực tội phạm băng nhóm tồi tệ nhất tại Mexico. Tại đây thường xuyên xảy ra các cuộc thanh trừng lẫn nhau để tranh giành địa bàn của các tổ chức tội phạm ma túy.

Kể từ khi chính phủ đẩy mạnh cuộc chiến chống tội phạm ma túy từ năm 2006, tại Mexico đã ghi nhận hơn 420.000 vụ giết người và 110.000 vụ mất tích.

T.H (theo báo Tin tức)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mexico tiêu diệt nhiều tội phạm ma túy