Quốc tế

Man City phá doanh thu kỷ lục của MU ở Ngoại hạng Anh

Theo Vietnamnet 16/11/2023 10:55

Man City công bố doanh thủ khổng lồ, phá kỷ lục của MU ở NgoạI hạng Anh sau mùa giải đại thành công với cú ăn ba thuyết phục.

mu 0 3 man city 1.jpg
Man xanh hiện vượt trội Man đỏ không chỉ thành tích trên sân mà cả ở khoản kiếm tiền

Sau khi làm được điều tương tự như MU – giành cú ăn ba ngoạn mục (Premier League, FA Cup và Champions League) trong một mùa giải, Man City thậm chí còn vượt người ‘hàng xóm’ về khoản kiếm tiền.

Cụ thể, doanh thu sau mùa giải 2022/23 của Man City tăng lên 712,8 triệu bảng, vượt qua mức 648,4 triệu bảng của MU được ghi nhận vào tháng trước.

Bất chấp ngốn khoản lớn cho ngân sách tiền lương, Man xanh vẫn tăng gần gấp đôi lợi nhuận, lên 80,4 triệu bảng.

Theo tờ Irish Times, đội chủ sân Etihad nhận thêm 50,4 triệu bảng doanh thu phát sóng so với năm trước, cũng như lợi nhuận ròng 121,7 triệu bảng thông qua việc bán cầu thủ.

Phần lớn thu nhập bổ sung của Man City được tạo ra qua truyền hình nhờ thành tích ấn tượng của đoàn quân Pep Guardiola tại Champions League, nơi mà họ thắng Inter Milan 1-0 ở Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ) trong trận chung kết.

pep guardiola chu so huu man city 1.jpg
Man City đạt doanh thu kỷ lục nhờ thành công cú ăn ba trong mùa giải 2022/23

Thông tin cho hay, có 29 nhân viên đã rời Man City, nhưng tiền lương của họ lại tăng lên gần 60 triệu bảng. Lý do là chi cho các khoản thưởng với chiến thắng ăn 3 của họ cùng bản hợp đồng mới Erling Haaland được cho kiếm 375.000 bảng/tuần, chưa kể thưởng.

Ngoài ra, tiền Man City thu về còn là nhờ có thêm 4 trận chơi ở Etihad so với mùa trước, giúp con số tăng vọt từ 17,4 triệu bảng lên 71,9 triệu bảng, do lượng người trung bình đến xem cũng tăng lên.

Chưa kể, việc Pep Guardiola quyết định bán Gabriel Jesus, Oleksandr Zinchenko và Raheem Sterling đã Man City thu lại 125 triệu bảng.

Man City hiện đang xếp nhất Ngoại hạng Anh sau 12 vòng đấu với 28 điểm, trong khi họ cũng đã lấy vé sớm vào vòng 16 đội Champions League trước 2 lượt trận.

Theo Vietnamnet
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Man City phá doanh thu kỷ lục của MU ở Ngoại hạng Anh