Quốc tế

Man Utd đá sân nhà tệ bậc nhất Ngoại hạng Anh

Theo VnExpress 11/11/2023 09:52

Man Utd có số phút bị dẫn trước trên sân nhà nhiều thứ hai Ngoại hạng Anh mùa hiện tại, trong khi Man City chưa một lần trải qua điều này.

Người hâm mộ tại Old Trafford phải chứng kiến Man Utd bị dẫn trước tới 354 phút sau sáu trận tại đây, qua 11 vòng đầu mùa. Trung bình mỗi trận sân nhà ở Ngoại hạng Anh, Man Utd bị dẫn trong 59 phút.

Chỉ đội cuối bảng Burnley kém hơn Man Utd ở khía cạnh này, khi thầy trò Vincent Kompany bị dẫn trung bình 72 phút mỗi trận tại Turf Moor. Ba đội còn lại trong top 5 ở thống kê buồn này là Bournemouth, Luton và Sheffield, đều là những ứng viên xuống hạng.

Đội trưởng Fernandes (phải) thất vọng sau trận thua Man City 0-3 tại Old Trafford cuối tháng 10. Ảnh: PA

Đội trưởng Fernandes (phải) thất vọng sau trận thua Man City 0-3 tại Old Trafford cuối tháng 10 (Ảnh: PA)

Man City là đội duy nhất chưa từng bị dẫn bàn trên sân nhà mùa này ở Ngoại hạng Anh. Newcastle tốt thứ hai ở thống kê này, khi mới chỉ bị dẫn trong bốn phút qua sáu trận tại St James' Park. Liverpool tốt thứ ba, khi mới bị dẫn tổng cộng 25 phút qua năm trận tại Anfield.

Khi xét đến thời gian dẫn trước các đội khách, Man Utd xếp thứ năm từ dưới lên với tổng cộng chỉ 53 phút qua sáu trận. Trung bình mỗi trận, thầy trò Erik ten Hag chỉ dẫn được đối thủ trong 9 phút. Con số này tương phản với Man City - đội dẫn các vị khách tới trung bình 78 phút mỗi trận.

Nếu xét về thành tích sân nhà, Man Utd đứng thứ 10 trong 20 đội, với ba thắng và ba thua, giành chín điểm. Điều này có được nhờ những màn ngược dòng trước Brentford (3-1) và Nottingham Forest (3-2). Đội có thành tích sân nhà tốt nhất là Aston Villa, với năm trận toàn thắng cùng hiệu số +16. Hai đội khác cũng đang toàn thắng trên sân nhà là Man City và Liverpool. Arsenal (4 thắng, 2 hoà) và Nottingham Forest (2 thắng, 3 hoà) cũng đang bất bại tại Emirates và City Ground.

Mùa này, Man Utd để thua tới chín sau 17 trận mọi đấu trường, thành tích kém nhất trong 50 năm qua. "Quỷ đỏ" đang xếp thứ tám Ngoại hạng Anh với 18 điểm qua 11 vòng, kém đỉnh bảng Man City chín điểm. Ở Champions League, Man Utd đứng cuối bảng A với một chiến thắng và ba trận thua, nhưng chỉ kém hai đội xếp trên là Copenhagen và Galatasaray một điểm.

Sau khi tiếp Luton hôm nay, Man Utd bước vào quãng nghỉ hai tuần của kỳ FIFA Days tháng 11. Sau đó, họ đá ba trận sân khách liên tiếp trước Everton, Galatasaray và Newcastle.

Theo VnExpress
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Man Utd đá sân nhà tệ bậc nhất Ngoại hạng Anh