Quốc tế

Everton bị phạt trừ 10 điểm ở Ngoại hạng Anh

Theo Vietnamnet 17/11/2023 21:40

Ban tổ chức Ngoại hạng Anh vừa quyết định trừ Everton 10 điểm vì vi phạm các quy tắc về lợi nhuận và tính bền vững của luật Công bằng tài chính (FFP).

Everton.jpg
Everton sẽ bị trừ 10 điểm trên bảng xếp hạng

Lệnh trừng phạt có hiệu lực ngay lập tức, điều đó đồng nghĩa Everton đang từ 14 điểm chỉ còn 4 điểm, tụt 5 bậc xuống vị trí thứ 19 trên bảng xếp hạng Premier League.

The Toffees cũng là đội bóng Ngoại hạng Anh đầu tiên bị trừ điểm vì vi phạm các quy tắc FFP. CLB bị trừng phạt sau khi ghi nhận khoản lỗ tài chính lên đến 124,5 triệu bảng Anh ở mùa giải 2021/22.

Con số này vượt quá ngưỡng ở Premier League, cho phép lỗ tối đa 105 triệu bảng/năm.

Everton lập tức đưa ra tuyên bố tiết lộ ý định kháng cáo mà họ cho là "bất công". Tuyên bố từ phía CLB:

"CLB Everton bị sốc và thất vọng trước phán quyết của Ủy ban Premier League. Chúng tôi tin rằng, ủy ban áp đặt hình phạt thể thao hoàn toàn không tương xứng và bất công.

Everton đã truyền đạt ý định kháng cáo quyết định này lên Premier League. Quá trình bây giờ bắt đầu và trường hợp của CLB sẽ được xem xét bởi Hội đồng phúc thẩm."

Trải qua 12 vòng đấu, đoàn quân HLV Sean Dyche có 4 trận thắng và 2 kết quả hòa, giành được 14 điểm. Giờ họ bị đẩy xuống vị trí thứ 19 trên bảng xếp hạng, chỉ hơn tân binh Burnley hiệu số.

Cựu danh thủ Jaime Carragher đã lên tiếng chỉ trích quyết định của ban tổ chức Ngoại hạng Anh. Ông cho rằng, hình phạt này là "quá mức".

"Việc trừ Everton 10 điểm là quá đáng và không đúng. Họ đã làm việc với Premier League về những vấn đề này trong vài năm qua.

Liệu có tốt hơn nếu né tránh và cố gắng kéo nó ra như các CLB khác hay không?"

Lệnh trừng phạt của Everton khiến một số người đặt dấu hỏi về việc các đội bóng khác có phải nhận án tương tự - như Man City bị buộc tội vi phạm 115 quy định trong 14 mùa giải từ 2009/10.

Everton.jpg
Everton tụt xuống vị trí 19 trên BXH Premier League
Theo Vietnamnet
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Everton bị phạt trừ 10 điểm ở Ngoại hạng Anh