Quốc tế

Liverpool thua trận trước khi gặp Man Utd

Theo VnExpress 15/12/2023 05:57

Dùng đội hình hai, Liverpool thua chủ nhà Union Saint-Gilloise 1-2 ở lượt cuối bảng E, khi đã chắc suất đầu bảng Europa League.

Liverpool chỉ dứt điểm được hai lần trong 90 phút ở Brussels, dù giữ bóng tới 70% thời lượng trận đấu. Dàn cầu thủ trẻ của Jurgen Klopp không gây nhiều ấn tượng, trước đối thủ đang đứng vị trí 50 thế giới theo chỉ số sức mạnh Opta, sau Liverpool 46 bậc. Thất bại này cho thấy chênh lệch thực lực giữa đội hình chính và phụ của CLB Anh, nhưng có lẽ không ảnh hưởng nhiều đến màn trình diễn của họ khi tiếp Man Utd ở Ngoại hạng Anh chủ nhật 17/12.

Tiền vệ Cameron Puertas (phải) ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1 cho Union SG trước Liverpool, trên sân Lotto Park ở thành phố Brussels, Bỉ, lượt cuối bảng E Europa League tối 14/12/2023. Ảnh: UEFA

Tiền vệ Cameron Puertas (phải) ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1 cho Union SG trước Liverpool, trên sân Lotto Park ở thành phố Brussels, Bỉ, lượt cuối bảng E Europa League tối 14/12/2023

Do đã chắc suất đỉnh bảng sớm một lượt đấu, Liverpool chỉ dùng đội hình toàn cầu thủ dự bị, ngoại trừ trung vệ Ibrahima Konate. Konate cũng chỉ chơi một hiệp, trước khi rời sân để giữ sức gặp Man Utd. Tiền vệ 22 tuổi Curtis Jones vì thế được đeo băng đội trưởng, khi anh có thâm niên nhất gắn bó với Liverpool trong đội hình chính.

Tuy nhiên, chính Jones để mất bóng dẫn tới bàn thua đầu tiên của đội khách. Sau khi thu hồi bóng, tiền đạo cao 1,97 m Gustaf Nilsson chọc khe cho Mohamed Amoura lao xuống đối mặt, rồi rê qua thủ môn Caoimhin Kelleher trước khi sút vào lưới trống mở tỷ số.

Trọng tài người Israel Orel Grinfeeld công nhận bàn, còn VAR Ziv Adler kiểm tra liệu Amoura đã việt vị hay chưa. Màn hình từ nhà đài không hiển thị vạch việt vị, còn VAR cũng không can thiệp, đồng nghĩa chủ nhà không bị tước bàn thắng. Tuy nhiên, dường như Amoura đã việt vị, với một khoảng cách đáng kể.

Tình huống này Amoura (góc dưới bên phải) dường như đã việt vị khi anh chạy quá Konate (góc trên bên phải), khi Nilsson chuyền bóng. Ảnh: chụp màn hình

Tình huống này Amoura (góc dưới bên phải) dường như đã việt vị khi anh chạy quá Konate (góc trên bên phải), khi Nilsson chuyền bóng

Công nghệ bắt việt vị bán tự động chỉ được áp dụng ở Champions League, chưa xuất hiện ở Europa League. Vì thế bàn thắng này sẽ còn gây tranh cãi, thậm chí từ lúc Jones có thể đã bị phạm lỗi khi mất bóng.

Jones lập công chuộc tội sau đó bảy phút, khi anh đá phạt góc từ bên phải vào cấm địa cho hậu vệ Jarell Quansah nhận bóng. Không có cầu thủ nào kịp ập vào, hậu vệ 20 tuổi nghiêng người sút căng bằng chân phải về sát cột khiến thủ môn chủ nhà không chạm được tới bóng.

Union cũng chỉ mất bốn phút để tái dẫn bàn, lần này đến lượt tiền vệ đội khách Harvey Elliott để mất bóng. Amoura đón bóng ở biên phải, trước khi chuyền vào nách sân cho Cameron Puertas lao xuống cấm địa. Anh tự tin sút chìm về góc gần khiến thủ môn Kelleher dường như bất ngờ nên không kịp đổ người cứu thua.

Cầu thủ Union SG (áo vàng) mừng bàn ấn định thắng lợi 2-1 trước Liverpool. Ảnh: Reuters

Cầu thủ Union SG (áo vàng) mừng bàn ấn định thắng lợi 2-1 trước Liverpool

Dù thắng, CLB Bỉ vẫn phải chia tay Europa League, để xuống chơi tại Conference League do chỉ đứng thứ ba. Liverpool được vào thẳng vòng 1/8 Europa League, còn đội nhì bảng Toulouse sẽ đá play-off với đại diện từ Champions League xuống.

Theo VnExpress
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Liverpool thua trận trước khi gặp Man Utd