Quốc tế

Man City thắng ngược để trở lại top 4 Ngoại hạng Anh

Theo VnExpress 28/12/2023 11:42

Liên tiếp ghi ba bàn trong hiệp hai, thầy trò Pep Guardiola thắng ngược 3-1 trên sân Everton ở vòng 19 Ngoại hạng Anh.

Trở lại Ngoại hạng Anh sau khi vô địch FIFA Club World Cup lần đầu, Man City bị đẩy khỏi top bốn và chứng kiến các đối thủ bứt lên. Vì thế, tuy chơi trên sân một Everton đang đạt phong độ cao, chiến thắng gần như là điều bắt buộc với thầy trò Guardiola.

Guardiola ôm tiền vệ Bernardo Silva sau trận đấu. Ảnh: Reuters

Guardiola ôm tiền vệ Bernardo Silva sau trận đấu

Erling Haaland tiếp tục vắng mặt vì chấn thương, không có tên trong danh sách đăng ký. Tương tự là trường hợp của Kevin De Bruyne, người được CĐV Man City kỳ vọng sớm trở lại khi góp mặt trong những buổi tập gần đây. Tuy nhiên, với bộ ba Bernardo Silva, Phil Foden và Jack Grealish hỗ trợ cho tiền đạo cắm Julian Alvarez, đội khách vẫn sở hữu hàng công đáng gờm.

Điều này được thể hiện qua những pha bắn phá liên tiếp đầu hiệp một. Alvarez xoay trở rồi dứt điểm ở góc hẹp, nhưng bị Jordan Pickford cản phá. Thủ môn Everton tiếp tục chơi tốt, cản phá hai pha dứt điểm liên tiếp của Matheus Nunes và Alvarez sau đó.

Bất ngờ xảy ra ở phút 29. Trong một pha lên bóng hiếm hoi, Everton được hưởng lợi khi Rodri mất bóng trong vòng cấm. Tận dụng thời cơ, Jack Harrison căng ngang để Dwight McNeil đệm bóng trước sự bất lực của hàng thủ đội khách. Man City cho rằng Rodri bị phạm lỗi ở tình huống này. Nhưng thực tế, tiền vệ Tây Ban Nha xử lý lỗi và tạo cơ hội cho đối thủ.

Thủ môn Man City Ederson cản cú dứt điểm của Jack Harrison. Ảnh: Reuters

Thủ môn Man City Ederson cản cú dứt điểm của Jack Harrison

Bàn mở tỷ số tiếp thêm động lực tinh thần cho Everton và họ suýt nhân đôi cách biệt khi Harrison có khoảng trống để ra chân trong vòng cấm, nhưng bị Ederson tung người đẩy bóng qua xà.

Đến đầu hiệp hai, nhờ sự tỏa sáng của các cá nhân, nỗ lực ép sân của Man City mới thu về thành quả. Nhận bóng trước vòng cấm ở góc chếch bên phải. Foden thực hiện cú sút chân trái sở trường vào góc gần. Pickford bay người hết cỡ, nhưng không thể chạm vào bóng.

Thủ môn Everton tiếp tục chơi xuất sắc với pha tung người cản cú đá phạt của Alvarez. Nhưng ngay trong pha phạt góc sau đó, Amadou Onana để bóng chạm tay trong nỗ lực ngăn Nathan Ake dứt điểm. Trọng tài chỉ tay vào chấm phạt đền. Bất chấp sự phản đối từ đội chủ nhà, quyết định này được giữ nguyên sau khi tham khảo VAR.

Silva tận dụng sai lầm của Pickford để ghi bàn ấn định tỷ số trận đấu. Ảnh: Reuters

Silva tận dụng sai lầm của Pickford để ghi bàn ấn định tỷ số trận đấu

Do Haaland vắng mặt, Alvarez nhận trách nhiệm đá phạt đền. Anh đá vào giữa khung thành và dù chạm chân vào bóng, Pickford không thể cản phá. Nhưng Everton phải tự trách bản thân, bởi khi có cơ hội rõ ràng để gỡ hòa sau đó, tiền đạo vào thay người Dominic Calvert-Lewin lại dứt điểm ra ngoài sau đường chuyền dọn cỗ từ Harrison.

Phút 86, nôn nóng trong việc đưa bóng lên phía trên để đội nhà tấn công, Pickford mắc sai lầm. Anh băng ra xa khung thành nhưng phát bóng trúng Alvarez, tạo điều kiện cho Bernardo Silva dứt điểm vào khung thành trống. Nếu tận dụng cơ hội tốt hơn, Man City đã có thể ghi thêm một bàn trong thời gian bù giờ khi Foden sút dội cột sau pha làm tường của Alvarez.

Tuy nhiên, tỷ số 3-1 đủ khiến Guardiola hài lòng khi ông vào sân chúc mừng các cầu thủ sau trận. Man City kết thúc trận đấu với 72% thời lượng kiểm soát bóng, tung ra tới 23 pha dứt điểm so với bảy lần của Everton, trong đó có chín lần trúng đích.

Chiến thắng đưa thầy trò Guardiola trở lại top 4 Ngoại hạng Anh. Họ hơn Tottenham một điểm và kém đội thứ ba Aston Villa hai điểm. Man City sẽ tiếp Sheffield United ở vòng 20, vào tối 30/12.

Theo VnExpress
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Man City thắng ngược để trở lại top 4 Ngoại hạng Anh