Quốc tế

Man City vô địch FIFA Club World Cup

Theo VnExpress 23/12/2023 11:16

Thầy trò Pep Guardiola hoàn tất "cú ăn 5", sau khi hạ Fluminense 4-0 ở chung kết FIFA Club World Cup hôm 22/12.

Đội trưởng Kyle Walker (giữa) nâng cao cup vô địch trong sự hân hoan của các đồng đội Man City tại sân King Abdullah Sports, Arab Saudi. Ảnh: Reuters

Đội trưởng Kyle Walker (giữa) nâng cao cup vô địch trong sự hân hoan của các đồng đội Man City tại sân King Abdullah Sports, Arab Saudi

Ghi bàn: Alvarez 1', Nino 27' (phản lưới), Foden 72', Alvarez 88'.

Bàn mở tỷ số ngay giây 40 của Julian Alvarez giúp Man City dễ đá và kiểm soát trận đấu từ đầu đến cuối. Dù vắng những trụ cột hàng công như Erling Haaland, Kevin De Bruyne hay Jeremy Doku, đại diện Anh vẫn tỏ ra vượt trội đối thủ Nam Mỹ. Chiến thắng 4-0 tại sân King Abdullah Sports giúp Man City trở thành đội bóng Anh đầu tiên giành năm danh hiệu trong một năm dương lịch. Thầy trò Pep Guardiola cũng nối dài mạch vô địch của các CLB châu Âu tại FIFA Club World Cup lên con số 11.

Tràn lên ngay sau khai cuộc, Man City sớm ghi bàn từ đường chuyền lỗi của hậu vệ kỳ cựu Marcelo. Sau khi Nathan Ake sút xa trúng cột dọc, Julian Alvarez có mặt kịp thời dứt điểm bằng ngực vào lưới trống.

Fluminense cố gắng vùng lên sau khi thủng lưới, nhưng khoảng cách trình độ khiến đại diện Nam Mỹ tấn công không hiệu quả. Những gì họ làm được chỉ là các cú sút xa không gây nguy hiểm lên khung thành Ederson.

Khi chưa tìm thấy phương án xuyên thủng hàng thủ Man City, Fluminense đã phải nhận bàn thua thứ hai cũng từ một lỗi của hàng thủ ở phút 27. Từ quả căng ngang của Phil Foden, Nino lăn xả cản phá nhưng vô tình khiến bóng đi vào lưới nhà.

HLV Guardiola trước trận đánh giá cao lối chơi ban bật có nhịp điệu của Fluminense, nhưng đại diện Nam Mỹ không trình diễn được thứ bóng đá đó trước đối thủ quá mạnh. Phải đến cuối hiệp một, Fluminense mới khiến Ederson phải trổ tài từ quả đánh đầu của Jhon Arias.

Sự nôn nóng và bất lực khiến đội bóng Nam Mỹ đá rắn hơn trong hiệp hai, trong khi Man City chủ động giảm nhịp độ trận đấu. Đến giữa hiệp, đại diện Anh có bàn thứ ba cũng bắt nguồn từ đường chuyền hỏng của đối thủ. Alvarez thoát xuống căng ngang cho Foden đệm bóng cận thành nâng tỷ số lên 3-0.

Alvarez (trái) ghi hai bàn và góp một kiến tạo trong trận thắng Fluminense 4-0 tại chung kết FIFA Club World Cup. Ảnh: Imago

Alvarez (trái) ghi hai bàn và góp một kiến tạo trong trận thắng Fluminense 4-0 tại chung kết FIFA Club World Cup

Man City cũng chỉ vui được hai phút, bởi tiền vệ trụ cột Rodri phải rời sân vì chấn thương sau pha vào bóng bằng gầm giày của Alexander. Rodri sau đó vẫn di chuyển được lên bục nhận giải Cầu thủ hay nhất FIFA Club World Cup.

Nhờ Rodri và hàng thủ chắc chắn, Man City không thủng lưới bàn nào tại giải. Họ ghi bảy bàn qua hai trận, trong đó bàn cuối cùng do công Alvarez - người chơi hay nhất trận chung kết. Nhân bóng trong cấm địa, tiền đạo Argentina loại bỏ hậu vệ đối phương rồi dứt điểm chéo góc đánh bại thủ thành Fabio để ấn định chiến thắng 4-0.

Man City lần đầu giành chức vô địch FIFA Club World Cup - danh hiệu mà HLV Guardiola mô tả rằng có thể chỉ đến một lần trong đời. Thực tế, chiến lược gia Tây Ban Nha đã bốn lần vô địch giải đấu này, trong đó có hai lần cùng Barca và một lần cùng Bayern. Từ năm 2025, việc lên ngôi tại giải sẽ khó khăn hơn, với thể thức mới gồm 32 đội tham dự.

Dưới trường Guardiola, Man City giành 16 danh hiệu trong bảy năm. Tính riêng trong năm 2023, họ đăng quang ở năm đấu trường, gồm Ngoại hạng Anh, Champions League, Cup FA, Siêu cup châu Âu và FIFA Club World Cup.

Đội hình thi đấu

Man City: Ederson; Walker, Dias, Stones (Gvardiol 75), Ake (Bobb 81); Lewis (Kovacic 61), Rodri (Akanji 74); Silva, Foden (Nunes 81), Grealish; Alvarez.

Fluminense: Fabio; Xavier, Nino (Marlon 74), Melo (Barbosa 61), Marcelo (Alexsander 61); Andre, Martinelli; Arias, Ganso (Lima 60), Keno (Kennedy 46); Cano

Theo VnExpress
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Man City vô địch FIFA Club World Cup