Quốc tế

Man City vào chung kết FIFA Club World Cup

Theo VTC News 20/12/2023 08:20

Man City dễ dàng đánh bại Urawa Red Diamonds 3-0 để vào chung kết FIFA Club World Cup 2023.

Man City tràn đầy cơ hội giành chức vô địch FIFA Club World Cup lần đầu tiên trong lịch sử đội bóng sau khi đánh bại Uwrawa Red Diamonds ở bán kết. Nhà đương kim vô địch châu Âu hoàn toàn vượt trội so với đối thủ là đại diện của châu Á.

HLV Pep Guardiola tung đội hình không có tiền đạo thực thụ nào. Erling Haaland chưa kịp bình phục chấn thương như mong đợi. Điều này ảnh hưởng đáng kể đến khâu kết thúc của đội bóng Ngoại Hạng Anh. Dù vậy, họ vẫn làm chủ hoàn toàn trận đấu.

Đội bóng của huấn luyện viên Pep Guardiola kiểm soát bóng với tỉ lệ lên đến 74%, tung ra 25 cú sút với 9 lần trúng đích. Những con số này bên phía Urawa Red Diamonds lần lượt là 26%, 2 và 0.

Man City dễ dàng đánh bại Urawa Red Diamonds. (Ảnh: Getty)

Man City dễ dàng đánh bại Urawa Red Diamonds

Trong hiệp một, Man City áp đảo, tạo ra một loạt các cơ hội thuận lợi. Tuy nhiên, các chân sút của HLV Guardiola không tận dụng được. Phải đến phút bù giờ đầu tiên của hiệp đấu, họ mới mở tỷ số. Matheus Nunes căng ngang khiến Marius Hoibraten đá phản lưới.

Sang hiệp hai, Man City chơi hưng phấn hơn nữa. Bàn nhân đôi cách biệt đến ở phút 52. Mateo Kovacic thoát xuống để nhận đường chuyền của Kyle Walker trước khi đánh bại thủ thành Shusaku Nishikawa. Sau đó 7 phút, Bernarndo Silva ghi bàn thắng nâng tỷ số lên 3-0.

Trong hơn 30 phút còn lại của hiệp hai, Urawa Red Diamonds rất nỗ lực để kiếm bàn thắng rút ngắn tỷ số. Dù vậy, họ bất lực trong việc tìm đường vào khung thành Ederson Moraes. Man City cũng kiểm soát bóng quá tốt, đồng thời giảm nhịp thi đấu để kìm quyết tâm của đội bóng Nhật Bản.

Trận đấu khép lại với chiến thắng 3-0 nghiêng về Man City. Đội bóng nước Anh sẽ chạm trán nhà vô địch Nam Mỹ Fluminense (Brazil) vào lúc 1h ngày 23/12. Trong khi đó, Urawa Red Diamonds sẽ chơi trận tranh hạng 3 với Al Ahly.

Kết quả: Man City 3-0 Urawa Red Diamonds

Ghi bàn

Man City: Hoibraten (phản lưới - 45+1'), Kovacic (52'), Bernardo Silva (59')

Đội hình Urawa Reds vs Man City

Urawa Reds: Shusaku Nishikawa; Takahiro Sekine, Alexander Scholz, Maruis Hoibraten, Takahiro Akimoto; Atsuki Ito, Ken Iwao; Tomoaki Okubo, Kaito Yasui, Yoshio Koizumi; Jose Kante

Man City: Ederson; Kyle Walker, John Stones, Manuel Akanji, Nathan Ake; Rodri, Mateo Kovacic; Bernardo Silva, Matheus Nunes, Jack Grealish; Phil Foden

Theo VTC News
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Man City vào chung kết FIFA Club World Cup