Lực lượng y tế hỗ trợ xã Tân Phong chống dịch

23/11/2021 16:10

Theo đại diện Trạm Y tế xã Tân Phong, 7 điều dưỡng do Sở Y tế biệt phái về huyện Ninh Giang đã về xã Tân Phong làm việc.

UBND xã đã bố trí chỗ ăn, nghỉ cho những người này tại Trạm Y tế xã Tân Phong để thuận tiện cho công việc cũng như bảo đảm an toàn phòng chống dịch.

Ngoài 7 điều dưỡng của Sở Y tế, Trung tâm Y tế huyện Ninh Giang cũng cử 15 cán bộ, bác sĩ, y tá về hỗ trợ Tân Phong chống dịch. Những người này tham gia lấy mẫu xét nghiệm, chăm sóc y tế cho người dân trong khu vực phong tỏa cũng như các khu cách ly.

Như vậy, cùng với bác sĩ, y tá của Trạm Y tế xã Tân Phong, hiện có 29 bác sĩ, y tá, điều dưỡng phục vụ công tác phòng chống dịch Covid-19 tại xã này.

Xã Tân Phong hiện có 189 ca F0, là địa phương có số F0 nhiều nhất tỉnh hiện nay.

Chung tay ủng hộ ổ dịch lớn nhất Hải Dương


Đại diện các trường mầm non ở huyện Ninh Giang trao vật tư hỗ trợ xã Tân Phong chống dịch

Sáng 23.11, đại diện các trường mầm non ở huyện Ninh Giang đã ủng hộ xã Tân Phong 200 bộ bảo hộ y tế cấp 4 và 100 chai nước sát khuẩn tay với tổng trị giá 43 triệu đồng để phòng chống dịch Covid-19.

Nhiều cơ sở giáo dục, cá nhân trong và ngoài huyện còn tham gia ủng hộ giáo viên, học sinh ở xã Tân Phong là F0, F1 như Trường THCS Nghĩa An hỗ trợ 6 triệu đồng, Công ty CP VQC (xã Tân Phong) tặng 20 suất quà trị giá 23 triệu đồng…

Hơn 10 ngày qua, có 135 cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân trong và ngoài huyện đã tham gia ủng hộ xã Tân Phong 593 triệu đồng (tính cả quy đổi vật tư y tế, lương thực, thực phẩm) để phòng chống dịch.

Lãnh đạo xã Tân Phong cho biết tình hình dịch tại địa phương hiện vẫn diễn biến phức tạp. Mặc dù đã nỗ lực thực hiện phòng chống dịch theo phương châm “4 tại chỗ”, nhưng một số điều kiện phòng chống dịch ở đây vẫn còn thiếu nhiều, nhất là đồ bảo hộ y tế, dung dịch rửa tay sát khuẩn cho các lực lượng tuyến đầu. Xã mong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân tiếp tục quan tâm ủng hộ địa phương để sớm kiểm soát, khống chế và dập tắt dịch bệnh.

PV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lực lượng y tế hỗ trợ xã Tân Phong chống dịch