Ford mang các dòng xe SUV, xe thương mại và concept Escape hoàn toàn mới tới Triển lãm ô tô Việt Nam 2019.
Đánh dấu năm thứ 15 góp mặt tại Triển lãm ô tô Việt Nam (VMS) 2019, Ford Việt Nam trưng bày một phổ sản phẩm phong phú, đa dạng các dòng xe SUV và thương mại, thế mạnh lâu nay của Ford trên thị trường. Bên cạnh các dòng xe luôn dẫn đầu phân khúc như Ford Ranger, Raptor và Explorer, thì cả hai lĩnh vực xe thương mại và SUV của Ford đều có sự góp mặt của những gương mặt mới, chiếc MPV 7 chỗ Ford Tourneo vừa ra mắt thị trường và phiên bản concept của Ford Escape hoàn toàn mới.
Sự hiện diện của hai dòng xe Ford Tourneo và Escape hoàn toàn mới được đánh giá là sự bổ sung hoàn hảo cho khoảng trống trong từng phân khúc SUV và thương mại của Ford, tăng thêm lựa chọn hợp lý cho người tiêu dùng.
Nói về Ford Escape, ông Nguyễn Ngọc Khương, Phó Tổng Giám đốc Ford Việt Nam chia sẻ: “Sau hơn 5 năm kể từ khi vòng đời sản phẩm cũ kết thúc, giờ đây là thời điểm thích hợp để Ford Việt Nam mang huyền thoại SUV Ford Escape trở lại phục vụ người tiêu dùng Việt Nam. Đón đầu những xu hướng thiết kế và công nghệ an toàn, thông minh tiên tiến nhất trên toàn cầu, Ford Escape sẽ đem lại làn gió mới cho phân khúc SUV hạng trung 5 chỗ, đồng thời góp phần hoàn thiện phổ sản phẩm SUV mà Ford đang phát triển và nắm ưu thế trong những năm qua tại thị trường Việt Nam”.
Bên cạnh đó, lĩnh vực xe thương mại của Ford còn được củng cố sức mạnh nhờ ngôi vương của mẫu bán tải Ford Ranger cùng dòng bán tải hiệu năng cao Ranger Raptor. Ở phân khúc xe thể thao đa dụng (SUV), Ford cũng gây chú ý bởi sự phong phú từ dòng SUV compact đô thị EcoSport tới SUV 7 chỗ hạng trung Ford Everest đang tăng trưởng vượt bậc trong phân khúc, cho đến SUV hạng sang Ford Explorer.
Tính từ đầu năm đến hết tháng 9, Ford Ranger vẫn là mẫu xe bán chạy nhất của hãng tại thị trường Việt Nam với hơn 9.000 xe Ranger và Raptor bán ra, tăng 134% so với cùng kỳ năm ngoái. Xếp sau là Ford Everest tăng trưởng vượt bậc gấp 10 lần năm 2018, đạt hơn 5.500 xe, chiếm 30% thị phần SUV hạng trung tại Việt Nam.
Được nhập khẩu từ Mỹ, Ford Explorer vẫn dẫn đầu phân khúc SUV 7 chỗ giá trên 2 tỷ đồng với hơn 680 xe bán ra từ đầu năm, tăng 46% so với cùng kỳ năm ngoái. Mẫu SUV còn lại của gia đình Ford là EcoSport cũng ghi nhận doanh số 3.000 xe.
Tuy không có mặt tại triển lãm nhưng Transit cũng đã góp phần đáng kể vào doanh số ấn tượng của dòng sản phẩm thương mại Ford với 3.798 xe được bán ra trong 9 tháng đầu năm nay.
“Hiện nay, Tập đoàn Ford đang cung cấp một phổ sản phẩm đa dạng, có tính cạnh tranh cao trên thị trường Việt Nam, nắm giữ vị trí dẫn đầu trong nhiều phân khúc về SUV và thương mại. Ford vẫn tiếp tục hành trình dài lâu tại Việt Nam với cam kết đầu tư mở rộng và mỗi năm sẽ mang đến ít nhất một sản phẩm mới cho người tiêu dùng Việt”, ông Khương chia sẻ thêm.
Theo báo Giao thông