Ô tô

Ford Việt Nam ra mắt 2 phiên bản bán tải đặc biệt và cao cấp nhất dòng xe Everest

PV 21/03/2024 06:13

Công ty TNHH Ford Việt Nam (Hải Dương) vừa ra mắt 2 sản phẩm mới là phiên bản bán tải đặc biệt Ranger Stormtrak hoàn toàn mới và bản Everest Platinum cao cấp nhất của dòng xe Everest.

ranger-stormtrak-12.jpg
Xe Ford Ranger Stormtrak hoàn toàn mới (ảnh do Ford Việt Nam cung cấp)

Theo Công ty TNHH Ford Việt Nam, cả hai phiên bản Ranger Stormtrak và Everest Platinum sẽ được thông báo giá và mở bán từ tuần thứ 2 của tháng 4/2024 trên nền tảng thương mại điện tử sắp ra mắt của Ford.

Cụ thể, Ranger Stormtrak được trang bị động cơ diesel Bi-Turbo 2.0L cho công suất tối đa 210 PS và mô men xoắn 500Nm, đi kèm hệ dẫn động 4 bánh cùng hộp số tự động 10 cấp điện tử. Phiên bản hoàn toàn mới này sở hữu nhiều cải tiến khác biệt không chỉ ở ngoại hình mà còn được tinh chỉnh bên trong, nhiều trang bị lần đầu xuất hiện trong phân khúc bán tải tại Việt Nam.

Phần đầu xe được bổ sung các đèn trợ sáng nằm trên thanh trang trí giúp cải thiện tầm nhìn ở nhiều điều kiện thời tiết khác nhau. Nắp ca pô, lưới tản nhiệt có thiết kế mới tạo điểm nhấn. Ở bên trong, Ranger Stormtrak có một số tính năng cao cấp mới là cụm cần số điện tử, đồng hồ tốc độ kỹ thuật số 12,4 inch, ghế hành khách phía trước chỉnh điện 8 hướng. Hệ thống giá nóc đa năng và thanh thể thao trên Ranger Stormtrak có thể chịu tải trọng động 80 kg và tải trọng tĩnh 250 kg. Thanh thể thao cho phép người lái dễ dàng điều chỉnh 5 vị trí chỉ bằng một tay.

Phiên bản cao cấp nhất Ford Everest Platinum có những nâng cấp về tính năng và thiết kế, thay đổi toàn diện về cả ngoại hình và nội thất bên trong. Xe sở hữu động cơ diesel 2.0L Bi-Turbo cùng hộp số tự động 10 cấp và hệ dẫn động 4 bánh, cho công suất tối đa 210 PS tại 3.750 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 500 Nm tại 1.750 - 2.000 vòng/phút. Kết hợp với hệ thống kiểm soát đường địa hình với 6 chế độ lái.

everest-platinum-17.jpg
Xe Ford Everest Platinum cao cấp (ảnh do Ford Việt Nam cung cấp)

Nhằm tăng khả năng bảo vệ hành khách khi va chạm, xe được gia cố sử dụng thép cường lực ở nhiều vị trí hơn, được trang bị 7 túi khí xung quanh xe. Khu vực khoang lái có nhiều thay đổi như táp lô họa tiết vân gỗ cao cấp, logo Platinum dạng 3D được đặt ở nhiều vị trí; ghế bọc da có tính năng thông hơi và sưởi ấm, được chỉnh điện 10 hướng và các hàng ghế thứ 2,3 có thể gập điện để tăng không gian chở hàng từ 876 lít lên 1.796 lít.

Cả 2 sản phẩm mới đều có một số ngoại thất mới như cụm lưới tản nhiệt thiết kế mới; bộ mâm 20 inch tăng độ tinh tế và nhận diện. Đồng thời đều được trang bị tiện nghi, kết nối thông minh như hệ thống SYNC 4A điều khiển bằng giọng nói; kết nối Apple CarPlay® và Android Auto™ không dây; ứng dụng FordPass, sạc không dây, cùng nhiều cổng USB…

Cả 2 phiên bản đều có các tính năng thông minh hỗ trợ lái như kiểm soát hành trình thích ứng, cảnh báo lệch làn và hỗ trợ duy trì làn đường, phanh khẩn cấp khi gặp chướng ngại vật, cảnh báo điểm mù kết hợp xe cắt ngang…

PV
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ford Việt Nam ra mắt 2 phiên bản bán tải đặc biệt và cao cấp nhất dòng xe Everest