Ô tô

Ford Việt Nam triệu hồi gấp gần 2.000 chiếc Transit đời mới vì nguy cơ mất lái

Theo Vietnamnet 30/10/2023 - 12:39

Mẫu xe 16 chỗ ăn khách của Ford Việt Nam là Transit sản xuất cuối năm 2022 và đầu 2023 đang phải triệu hồi vì lỗi liên quan đến đai ốc ở trụ lái, có thể gây mất kiểm soát lái và tăng nguy cơ va chạm.

ford transit 2023.jpeg
Ford Transit là một trong những dòng xe 16 chỗ được ưa chuộng nhất tại Việt Nam

Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa phát đi thông báo triệu hồi đối với các dòng xe Transit do Công ty TNHH Ford Việt Nam sản xuất, lắp ráp để kiểm tra và thay thế đai ốc và bu-lông trụ lái.

Đây là đợt triệu hồi nằm trong chương trình triệu hồi 23S25 của Tập đoàn Ford toàn cầu. Theo đó, có tổng cộng 1.870 chiếc Ford Transit được sản xuất từ 22/7/2022 đến 17/3/2023 tại Việt Nam bị ảnh hưởng.

Theo thông báo của Cục Đăng kiểm, trên các chiếc Ford Transit đời mới nói trên, bộ phận đai ốc để lắp chặt trục cột lái vào thước lái trong một số trường hợp có thể bị nới lỏng, gây ra hiện tượng rơ lỏng hệ thống lái, đồng thời có thể tạo ra tiếng kêu bất thường tại cơ cấu liên kết trục cột lái và thước lái trong khi đánh lái và/hoặc khi đi vào đường gồ ghề.

Đai ốc này có thể bị rời ra khỏi bu-lông, dẫn tới khả năng mất kiểm soát lái và tăng nguy cơ va chạm hoặc chấn thương. Trên các xe ảnh hưởng, loại đai ốc để lắp chặt trục trụ lái vào thước lái đã bị sử dụng không đúng chủng loại. Đai ốc đúng có tính năng chống xoay trong khi đai ốc được lắp trên xe ảnh hưởng không có tính năng này.

Để khắc phục lỗi trên, Ford Việt Nam sẽ kiểm tra và thay thế đai ốc và bu-lông trụ lái trên toàn bộ các xe Ford Transit bị ảnh hưởng. Đợt triệu hồi sẽ diễn ra từ nay đến hết 21/8/2026 tại tất cả các đại lý và trạm dịch vụ ủy quyền của Ford Việt Nam trên toàn quốc. Thời gian khắc phục cho mỗi xe vào khoảng gần 20 phút.

Theo Vietnamnet
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ford Việt Nam triệu hồi gấp gần 2.000 chiếc Transit đời mới vì nguy cơ mất lái