Ô tô

Ford Việt Nam lại triệu hồi gần 1.200 chiếc Everest và Explorer nhập khẩu

Theo Vietnamnet 16/11/2023 15:24

Ford Việt Nam phải thực hiện liên tiếp 2 đợt triệu hồi với số lượng gần 1.200 chiếc đối với các mẫu SUV Everest và Explorer nhập khẩu nguyên chiếc do các lỗi khác nhau.

Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa phát đi cùng một lúc hai thông báo triệu hồi đối với 2 mẫu SUV do Công ty TNHH Ford Việt Nam nhập khẩu và phân phối là Everest và Explorer, với số lượng tổng cộng gần 1.200 chiếc vì các vấn đề khác nhau liên quan đến hệ thống điện.

Cụ thể, có 185 chiếc thuộc mẫu xe Ford Everest nhập khẩu Thái Lan, sản xuất từ 28/6/2022 - 4/4/2023 trong diện phải triệu hồi.

Nguyên nhân đến từ phần mềm mô-đun điều khiển động cơ (PCM) trên các xe Everest kể trên bị lỗi khiến cho hệ thống của xe kích hoạt cảnh báo sắp hết dung dịch U-rê (Adblue) khi có thể còn đi thêm được 1.900 km thay vì 2.400 km như tiêu chuẩn.

Số xe Everest thuộc diện triệu hồi sẽ được Ford Việt Nam kiểm tra và nâng cấp phần mềm mô-đun điều khiển động cơ (PCM) với thời gian khoảng 0,3 giờ.

ford everest titanium.jpeg

Đợt triệu hồi thứ hai ảnh hưởng đến mẫu Ford Explorer sản xuất từ ngày 19/10/2018 đến ngày 2/5/2023 tại nhà máy ở Chicago (Mỹ) với số lượng 997 chiếc.

Nguyên nhân của đợt triệu hồi này nằm ở phần mềm điều khiển camera sau và camera 360 độ trên các xe bị lỗi, có thể xuất hiện vệt màu xanh hoặc xanh trên toàn màn hình khi chọn chế độ xem camera 360 độ và xe vận hành ở tốc độ thấp. Hiện tượng này sẽ tồn tại khi khách hàng nổ máy và có thể lặp lại trong các chu kỳ bật/tắt khóa điện tiếp theo.

Các xe Explorer thuộc diện triệu hồi sẽ được các đại lý của Ford Việt Nam kiểm tra, thay mới camera sau và bộ dây điện, đồng thời nâng cấp phần mềm mô-đun xử lý hình ảnh B (IPMB). Thời gian hết khoảng gần 1 giờ cho mỗi xe.

Trước đó, vào giữa tháng 9 vừa qua, Ford Việt Nam cũng phải triệu hồi hơn 3.200 xe Everest và Explorer nhập khẩu vì nguy cơ dừng đột ngột, bộ lọc khí thải DPF lắp không đúng thiết kế và phần mềm điều khiển camera lỗi.

Còn mới đây, vào cuối tháng 10, Ford Việt Nam cũng có thông báo triệu hồi đối với các dòng xe Transit sản xuất, lắp ráp trong nước để kiểm tra và thay thế đai ốc và bu-lông trụ lái với số lượng bị ảnh hưởng là gần 2.000 chiếc.

Theo Vietnamnet
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ford Việt Nam lại triệu hồi gần 1.200 chiếc Everest và Explorer nhập khẩu