Hỗn chiến tại quán karaoke

20/03/2022 08:23

Chỉ từ việc ứng xử không đúng mực, nhất là khi đã ăn nhậu, nhiều nhóm người không ngần ngại dùng hung khí nhằm triệt hạ nhau.


Dùng xe ô tô đâm nhau


Khoảng 18 giờ 30 ngày 3.12.2019, Nguyễn Văn Mạnh (tên gọi khác là Mẩu) đến quán Trúc Lộc ở phường Hiệp Sơn (Kinh Môn) ăn uống, giao lưu cùng vợ chồng chủ quán. Buổi giao lưu còn có Nguyễn Mạnh Hùng (tên gọi khác là Hùng Lương, sinh năm 1984, trú tại phường Yên Thọ, thị xã Đông Triều, Quảng Ninh) và một số người khác là bạn của Mạnh, Hùng. Lúc ăn uống, một thanh niên là khách ở bàn khác vỗ vai Hùng bảo ngồi xuống để xem ti vi dẫn đến mâu thuẫn giữa Hùng với người này. Hùng và một số người đi cùng định đánh nhưng người này bỏ chạy được. Sau đó, Hùng, Mạnh cùng những người khác sang quán karaoke Queen bên cạnh hát. Trong lúc hát, uống bia, Hùng trách mắng Mạnh là để người khác vỗ vào vai mình, cho rằng đó là xúc phạm dẫn đến mâu thuẫn giữa hai bên. 

Khoảng 21 giờ cùng ngày, có 14 người đi trên 4 ô tô đến quán. Trong đó, có Nguyễn Văn Hòa (thường gọi là Hòa Bảng, là bạn trai của em gái Hùng), Ngô Thanh Tùng (sinh năm 1991, ở thôn Đông Sơn, xã Bình Khê, thị xã Đông Triều, Quảng Ninh) lái xe ô tô 15C - 274.94. 20 phút sau, Hùng cùng nhóm người trong phòng hát đi về. Khi ra sân của quán, Hùng tiếp tục mắng và tát nhiều nhát vào mặt, vật Mạnh nằm xuống đất. Mọi người thấy vậy đến can ngăn và tách 2 người ra. Lúc này, Tự Long Đạt (sinh năm 2000, ở khu đô thị mới, phường Hiệp An) lái xe ô tô 34C-254.27 chở Nguyễn Thắng Hiệu (sinh năm 1985, trú tại khu dân cư Hiệp Thượng, phường Hiệp Sơn, cùng thị xã Kinh Môn) đến quán. 

Lúc này, nhóm của Mạnh và Hòa cũng có lời lẽ chửi bới, thách thức đánh nhau. Ít phút sau, Mạnh, Hiệu cùng chạy ra xe ô tô của Đạt, mỗi người lấy một vật dạng đao, kiếm chạy về phía nhóm Hòa đe dọa. Nhóm của Hòa cũng chạy ra xe ô tô lấy hung khí dạng tuýp sắt gắn dao chạy tới phía nhóm của Mạnh để dọa đánh nhau. Cũng thời điểm này, Nguyễn Công Anh (sinh năm 1994, ở khu dân cư Quang Trung, phường An Lưu, Kinh Môn) lái xe ô tô 34C - 229.72 chở theo một số người cùng đến. Công Anh thấy bạn là Hiệu đang mâu thuẫn với nhóm khác nên bênh vực, lấy ở xe một gậy đánh bóng chày sẵn sàng nghênh chiến.

Trong lúc hai bên không ngừng đe dọa nhau, Tùng liền lái xe ô tô 15C - 274.94 đâm về phía Mạnh, Hiệu nhưng không trúng. Thấy vậy, Đạt cũng lái xe ô tô 34C - 254.27 lao về phía nhóm của Hòa. Đầu xe ô tô của Đạt đâm trúng sườn bên phải đầu xe ô tô của Tùng. Sau đó, khoảng 4 người thuộc nhóm của Hòa cầm tuýp sắt vụt về phía cánh cửa xe ô tô của Đạt. Xe ô tô của Tùng tiếp tục phi thẳng vào đầu xe ô tô của Đạt. 

Công Anh thấy xe ô tô Tùng đâm vào đầu xe ô tô của Đạt liền cầm gậy đánh bóng chày đập nhiều nhát vào xe ô tô của Tùng. Hòa cầm tuýp sắt chạy đến đâm vào vùng cửa kính phía ghế lái xe ô tô do Đạt lái. Xe Đạt lái tiếp tục bị nhiều người đập phá. Sau đó, các đối tượng giải tán. 

Trả giá

Cuộc hỗn chiến của các nhóm đã làm náo loạn cả khu vực khiến người dân rất bất bình và hoang mang, gây mất an ninh trật tự tại địa phương. Các ban, ngành, đoàn thể, khu dân cư và chính quyền địa phương có văn bản đề nghị cơ quan chức năng xử lý nghiêm vụ việc cùng các đối tượng theo pháp luật. Vụ đánh nhau giữa các nhóm tuy không gây hậu quả nghiêm trọng về người nhưng làm hư hỏng nhiều tài sản có giá trị. Tùng có hành vi dùng thủ đoạn nguy hiểm lái xe ô tô đâm vào xe ô tô do Đạt điều khiển gây thiệt hại hơn 40,2 triệu đồng; Công Anh dùng gậy bóng chày đập làm hư hỏng nhiều thiết bị, phụ tùng xe ô tô của Tùng điều khiển thiệt hại hơn 3,5 triệu đồng.

Sau khi hoàn thiện hồ sơ, thủ tục, trình tự theo quy định, Tòa án Nhân dân thị xã Kinh Môn vừa đưa vụ việc trên ra xét xử. Với các hành vi phạm tội trên, bị cáo Nguyễn Văn Mạnh lĩnh 2 năm 6 tháng tù về tội gây rối trật tự công cộng, tổng hợp với hình phạt của Bản án số 78 ngày 24.10.2019 của Tòa án Nhân dân thị xã Kinh Môn sau quy đổi là 7 tháng 25 ngày tù, buộc bị cáo phải chấp hành hình phạt chung là 3 năm 1 tháng 25 ngày tù. Mạnh trước đó nhiều lần lĩnh án và bị xử phạt vi phạm hành chính về các hành vi trộm cắp tài sản, tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có, hủy hoại tài sản, cưỡng đoạt tài sản, đánh nhau, gây thương tích. Bị cáo Nguyễn Văn Hòa bị phạt 2 năm 3 tháng tù về tội gây rối trật tự công cộng. Hòa từng bị phạt 7 năm tù về tội giết người. Bị cáo Ngô Thanh Tùng lĩnh 2 năm 4 tháng tù về tội gây rối trật tự công cộng; 2 năm tù về tội cố ý làm hư hỏng tài sản, tổng hợp hình phạt là 4 năm 4 tháng tù. Bị cáo Nguyễn Công Anh bị phạt 2 năm tù về tội gây rối trật tự công cộng; 7 tháng tù về tội cố ý làm hư hỏng tài sản, tổng hợp hình phạt là 2 năm 7 tháng tù. Bị cáo Tự Long Đạt chịu hình phạt 2 năm tù về tội gây rối trật tự công cộng. 

Trong vụ án này, do đối tượng Nguyễn Thắng Hiệu bỏ trốn trong quá trình điều tra, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thị xã Kinh Môn đã quyết định truy nã.

Đây là cái giá các đối tượng phải trả về hành vi côn đồ, coi thường pháp luật, sẵn sàng thanh toán nhau chỉ vì những mâu thuẫn nhỏ.

DANH TRUNG

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hỗn chiến tại quán karaoke