Quốc tế

Bạo loạn ở giải bóng đá Brazil, hàng trăm cổ động viên hỗn chiến, đuổi đánh cầu thủ

Theo VTC News 13/11/2023 14:16

Trận đấu giữa Coritiba và Cruzeiro hôm 12/11 bị gián đoạn trong thời gian dài bởi sự manh động của những cổ động viên quá khích.

Sự cố xảy ra sau khi Coritiba có bàn thắng mở tỷ số ở phút bù giờ đầu tiên của hiệp 2. Hàng trăm cổ động viên Cruzeiro tràn xuống sân, rượt đuổi cầu thủ đội khách, theo sau là đám đông cổ động viên (CĐV) đội chủ nhà. Một cuộc hỗn chiến giữa hàng trăm người đã xảy ra ngay trên sân Durival Britto làm trận đấu bị gián đoạn.

Bảo vệ sân có mặt để nhanh chóng hộ tống cầu thủ vào đường hầm. Mặt khác, lực lượng cảnh sát được trang bị súng, khiên, dùi cui được huy động để giải tán đám đông hỗn loạn.

Hàng trăm CĐV hỗn chiến, đuổi đánh cầu thủ ở giải VĐQG Brazil. (Ảnh: Getty Images)

Hàng trăm CĐV hỗn chiến, đuổi đánh cầu thủ ở giải vô địch quốc gia Brazil

Cảnh sát đã phải sử dụng đến hơi cay nhưng nhóm CĐV hai đội vẫn hung hãn và trút lên người nhau những cú đấm, đá. Trọng tài chờ đến khi cảnh sát giải tán hết CĐV trên khán đài mới có thể cho trận đấu bắt đầu trở lại.

Chung cuộc, bàn thắng của Robson giúp Coritiba giành chiến thắng tối thiểu, qua đó khiến Cruzeiro lỡ cơ hội thoát khỏi nhóm nguy cơ xuống hạng tại giải Brazil.

Dù vậy, Cruzeiro vẫn còn cơ hội lớn để trụ lại Serie A, bởi họ đang chơi ít hơn đội xếp trên đến 2 trận, trong khi khoảng cách chỉ là 1 điểm (37 so với 38). Về phía Coritiba, đội chủ sân Durival Britto đã tiến sát cánh cửa xuống hạng, khi mới có 29 điểm.

Từ lâu, CĐV Coritiba và Cruzeiro đã có mâu thuẫn gay gắt. Đó là lý do BTC luôn phải bố trí lực lượng an ninh dày hơn bình thường gấp nhiều lần để sẵn sàng ứng phó với những sự cố như ở trận đấu vừa qua.

Năm 2012, một vụ bạo loạn khác xảy ra tại giải VĐQG Brazil đã khiến 4 CĐV thương vong khi đến xem trận đấu giữa Corinthians và Palmeiras. Đây cũng là hai nhóm CĐV có mối "thâm thù". Chỉ cần một lời khiêu khích, họ sẵn sàng lao vào nhau, bất chấp mạng sống.

Theo VTC News
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bạo loạn ở giải bóng đá Brazil, hàng trăm cổ động viên hỗn chiến, đuổi đánh cầu thủ