Hỗn chiến chỉ vì mâu thuẫn trong trường học

05/02/2023 11:29

Chỉ từ mâu thuẫn trong sinh hoạt hằng ngày, nhóm học sinh ở TP Hải Phòng đã lên kế hoạch đánh nhau với bạn cùng trường ở huyện Kim Thành.



Nhắn tin hẹn

Do mâu thuẫn trong sinh hoạt ở Trường THPT Phú Thái, sau buổi học sáng 26.4.2022, tại khu vực cổng trường, Lại Văn Tiến D., học sinh lớp 10 (sinh năm 2005, ở xã Tuấn Việt) xảy ra xô xát với Nguyễn Anh T. (sinh năm 2005, ở xã Kim Liên, cùng huyện Kim Thành) và bạn đi cùng xe với T. là Phạm Trọng K. (sinh năm 2005, trú tại xã Lê Thiện, huyện An Dương, Hải Phòng) là học sinh khối 11. Sau đó, Tiến D. bảo Anh T. và Trọng K. ra khu vực gần cổng Trung tâm Y tế huyện Kim Thành để giải quyết mâu thuẫn. Tại đây, K., T. và nhóm của Tiến D. đánh nhau. 

Về nhà, K. nghĩ lại chuyện bị đánh thì rất bực tức liền nghĩ cách đánh lại nhóm của Tiến D. K. nhắn tin cho bạn cùng xã Lê Thiện là Phạm Quốc Tr. (sinh năm 2005) là "Hôm nay về gặp thằng trước chửi mày, nó đánh tao". Tr. hỏi: "Chiều mấy giờ tan?", K. đáp: "Tao không biết". Tr. lại bảo: "Chuẩn bị xe xuống đón tao" để đi đánh nhau. K. nhắn tin cho bạn cùng lớp là Nguyễn Duy Đ. (sinh năm 2005, ở xã Kim Liên) nhờ đón Tr. Lớp trưởng của K. là Nguyễn Văn Th. (sinh năm 2005, ở xã Kim Tân, Kim Thành) nhắn tin hỏi K.: "Thế chiều có đánh lại không" thì được trả lời chưa biết. Th. tiếp tục bảo: "Rủ bọn nó ở dưới lên" (ý là rủ nam thanh niên ở Hải Phòng lên đánh nhau với nhóm Tiến D.). K. bảo Th. chiều không bận gì thì đi đón Tr. hộ. 

Nghỉ học đi đánh nhau

Chiều cùng ngày, K. lấy lý do ốm xin nghỉ học để tập trung đi... đánh nhau. Đến 14 giờ, K. gặp Đ., Th. đi xe mô tô đến mang theo một thanh kiếm dài tầm 1 m. Thấy vậy, K. bảo Th.: "Bỏ kiếm ở nhà, mang đi làm gì" rồi lấy kiếm giấu ở bụi cỏ gần đó. Khi nhóm của K. chuẩn bị sang huyện An Dương đón Tr. thì Hoàng Thanh B. (sinh năm 2006, trú tại xã Kim Liên) đi xe mô tô mang theo 2 ống tuýp kim loại đến. 

Sau khi tập trung đông đủ gồm: K., Thanh B., Tr., Th., Đ., Đỗ Trọng Đ. (sinh năm 2006, ở xã An Hồng), Phan Thành N. (sinh năm 2006, trú tại xã Hồng Phong, cùng huyện An Dương), cả nhóm quay lại nhà Đ. lấy thanh kiếm vừa cất giấu mang đi. Thấy gần nhà có một tuýp sắt dài khoảng 1 m, Đ. liền nhặt mang theo, sau đó đưa cho Thành N. cầm. Trước khi đi, K. bàn bạc với cả nhóm là khi thấy nhóm của Tiến D. tan học ra thì Tr., Thành N., Trọng Đ. vào đánh còn mình và những người còn lại không tham gia đánh vì sợ bị đuổi học. Nếu ở đấy, nhóm Tiến D. đông thì tất cả cùng đánh. 

Khoảng 16 giờ cùng ngày, K. cùng Thanh B., Tr., Thành N., Trọng Đ., Th., Đ. tụ tập tại khu vực lối vào quảng trường 20.9 (thị trấn Phú Thái) để đợi nhóm của Tiến D. tan học ra để đánh. Giờ tan học, khi chưa xác định được ai thì nhóm của K. thấy có người nói to: "Chúng mày quay lại đây". Ngay lập tức Tr., Thành N., Trọng Đ. quay lại. Tr. lái xe mô tô chở Trọng Đ., Thành N. lao thẳng về đám đông học sinh đang đứng do nghĩ là nhóm của Tiến D. và dùng kiếm, tuýp sắt để đánh. Cùng lúc này, Thanh B. cầm dao bầu lao đuổi đánh. Khi thấy nhóm học sinh bị đánh bỏ chạy, Tr., Thanh B. đi xe mô tô đuổi theo từ khu vực ngã tư Huyện ủy Kim Thành đến Trường Tiểu học Phú Thái. Trọng Đ., Thành N., Th., Đ. cũng đuổi đánh. Đuổi theo nhưng không đánh được ai, nhóm của K. ra về và vứt toàn bộ hung khí trên đường. 

Nhóm của K. đã gây mất an ninh trật tự khiến người dân, nhất là học sinh, phụ huynh hoang mang, lo lắng. 

Ngày 18.1, Tòa án Nhân dân huyện Kim Thành đã đưa vụ án ra xét xử. Các bị cáo K., Tr., Th., Đ., Trọng Đ., Thành N. phạm tội gây rối trật tự công cộng. Hội đồng xét xử tuyên phạt K. 22 tháng tù, Tr. 21 tháng tù; Thành N., Trọng Đ. mỗi người 18 tháng tù. Các đối tượng Th., Đ. bị áp dụng biện pháp đưa vào trường giáo dưỡng. Trước đó, Công an huyện Kim Thành đã quyết định xử phạt hành chính Thanh B. do chưa đủ tuổi chịu trách nhiệm hình sự.

Hình phạt dành cho các đối tượng trên cũng là bài học cho các thanh thiếu niên, học sinh không chịu tu dưỡng, rèn luyện, thích tụ tập, gây gổ, chỉ vì mâu thuẫn nhỏ sẵn sàng dùng hung khí tổ chức đánh nhau.

DANH TRUNG

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hỗn chiến chỉ vì mâu thuẫn trong trường học