Tác giả - Tác phẩm

Hải Dương trưng bày chuyên đề về Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng

BẢO ANH 17/03/2024 14:17

Bảo tàng tỉnh Hải Dương trưng bày tư liệu về đồng chí Nguyễn Lương Bằng tại Trường Đại học Sao Đỏ (Chí Linh) và Tiểu học Nguyễn Lương Bằng (TP Hải Dương).

chuyen-de-cu-nlb.png
Năm 2023, nhân Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam, tỉnh Hải Dương đã trưng bày nhiều hình ảnh, tư liệu về Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng (Ảnh tư liệu)

Từ ngày 20/3-2/4, Bảo tàng tỉnh Hải Dương sẽ trưng bày chuyên đề “Đồng chí Nguyễn Lương Bằng - Người cộng sản kiên trung, mẫu mực, nhà lãnh đạo tài năng của Đảng và cách mạng Việt Nam” tại Trường Đại học Sao Đỏ (Chí Linh) và Trường Tiểu học Nguyễn Lương Bằng (TP Hải Dương).

Chuyên đề được trưng bày theo 3 chủ đề gồm: "Quê hương và gia đình", giới thiệu những tài liệu, hình ảnh quê hương, truyền thống gia đình, dòng họ ảnh hưởng trực tiếp đến việc hình thành nhân cách cũng như ý chí, quyết tâm lựa chọn con đường cách mạng đi theo Đảng của đồng chí Nguyễn Lương Bằng… Chủ đề "Thân thế và sự nghiệp", giới thiệu những tài liệu, hình ảnh về quá trình hoạt động cách mạng và công tác; phần thưởng cao quý của Đảng và Nhà nước dành cho đồng chí Nguyễn Lương Bằng. Chủ đề "Tình cảm của đồng chí Nguyễn Lương Bằng đối với quê hương Hải Dương và Hải Dương dành cho đồng chí", tập trung vào những hoạt động chỉ đạo, thăm hỏi của đồng chí Nguyễn Lương Bằng trên quê hương Hải Dương và một số công trình, hội thảo, địa danh liên quan.

Đây là một trong nhiều hoạt động Hải Dương kỷ niệm 120 năm ngày sinh Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng (2/4/1904-2/4/2024).

BẢO ANH
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Dương trưng bày chuyên đề về Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng