Tin tức

Học sinh Thanh Miện thi vẽ tranh về Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng

LINH LINH 12/03/2024 14:54

Sáng 12/3, Huyện đoàn, Hội đồng Đội huyện Thanh Miện tổ chức Cuộc thi vẽ tranh thiếu nhi với chủ đề “Bác Nguyễn Lương Bằng với quê hương Thanh Miện”.

img_7693.jpg
Ban tổ chức trao giấy chứng nhận cho các thí sinh tham gia cuộc thi

36 thí sinh (19 học sinh tiểu học và 17 học sinh THCS) tham gia vẽ tranh theo chủ đề: tình cảm bác Nguyễn Lương Bằng dành cho quê hương Thanh Miện và quê hương Thanh Miện dành cho bác Nguyễn Lương Bằng; những hành động đẹp, việc làm cụ thể trong thi đua, học tập và làm theo tấm gương của bác; niềm tự hào, lòng kính yêu của thiếu niên, nhi đồng đối với bác; tinh thần đoàn kết, chăm ngoan, phấn đấu vươn lên trong học tập, rèn luyện, sinh hoạt và cuộc sống hằng ngày.

img_7727.jpg
Ban giám khảo theo dõi quá trình thực hiện bài thi của thí sinh

Các tác phẩm dự thi được trình bày trên giấy trắng khổ A3 do Ban tổ chức cung cấp. Trong 120 phút, với các chất liệu màu tùy chọn, các thí sinh đã thể hiện những tác phẩm sáng tạo, hấp dẫn, nhiều màu sắc.

img_7714.jpg
Đây là lần đầu tiên Huyện đoàn, Hội đồng Đội huyện Thanh Miện tổ chức Cuộc thi vẽ tranh về Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng

Tất cả các bài thi sau khi hoàn thiện sẽ được Ban tổ chức chụp ảnh đăng lên Facebook "Tuổi trẻ Thanh Miện" và chấm điểm. Kết quả, mỗi tác phẩm dựa trên tổng số điểm của Ban giám khảo và điểm bình chọn trên Facebook.

Thời gian tổng kết và trao giải cuộc thi dự kiến tổ chức vào ngày 25/3.

Đây là hoạt động của tuổi trẻ Thanh Miện hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2024 và kỷ niệm 120 năm ngày sinh Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng (1904-2024). Thông qua cuộc thi nhằm giáo dục thiếu nhi niềm tự hào, lòng kính yêu, tạo điều kiện để thiếu nhi Thanh Miện tìm hiểu về thân thế, cuộc đời, sự nghiệp của Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng.

Dưới đây là một số hình ảnh tại cuộc thi:

img_7705.jpg
Các thí sinh tự chuẩn bị chất liệu màu dự thi. Nhiều chất liệu màu được thí sinh lựa chọn như màu nước, màu sáp, màu acrylic...
img_7760.jpg
Em Nguyễn Minh Trí, lớp 1E Trường Tiểu học Ngô Quyền là thí sinh nhỏ tuổi nhất cuộc thi
img_7744.jpg
Thí sinh sáng tạo bức tranh nhiều màu sắc thể hiện tình cảm của thiếu nhi Thanh Miện với bác Nguyễn Lương Bằng
img_7754.jpg
Một bức tranh vẽ về Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng
img_7763.jpg
Có những bức tranh còn được học sinh cắt dán cầu kỳ
img_7739.jpg
Một trong những thí sinh hoàn thành bài thi sớm nhất
LINH LINH
(0) Bình luận
Học sinh Thanh Miện thi vẽ tranh về Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng