Đồng loạt rà soát, hướng dẫn các hiệu thuốc ký cam kết thực hiện quy định phòng chống dịch

12/08/2021 19:18

Vi phạm phổ biến là không ghi thông tin khách hàng, không thông tin tới chính quyền về trường hợp đến mua thuốc ho, sốt...

Một khách hàng mua thuốc tại nhà thuốc Long Châu (thị trấn Gia Lộc)

Trong 2 ngày 11-12.8, các xã, phường, thị trấn trong tỉnh đồng loạt rà soát, tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn các hiệu thuốc ký cam kết thực hiện nghiêm quy định phòng chống dịch theo chỉ đạo của Tổ công tác đặc biệt phòng chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh.

Các địa phương cũng cử lực lượng thường xuyên kiểm tra hoạt động của các nhà thuốc, kịp thời nhắc nhở, xử lý những trường hợp vi phạm.

Cụ thể, TP Hải Dương vừa xử phạt 15 triệu đồng một người bán thuốc không có sổ ghi thông tin khách hàng. Các huyện Tứ Kỳ, Nam Sách đang hoàn thiện thủ tục để xử lý một số chủ hiệu thuốc vi phạm quy định phòng chống dịch.

Khảo sát tại nhiều hiệu thuốc ở các huyện Gia Lộc, Tứ Kỳ, Gia Lộc, Nam Sách và TP Hải Dương cho thấy việc chấp hành quy định phòng chống dịch tại hầu hết các hiệu thuốc đã dần đi vào nền nếp như có sổ ghi chép thông tin khách hàng, chuẩn bị khẩu trang, dung dịch sát khuẩn tay, máy đo thân nhiệt.

Trạm Y tế nhiều xã, phường còn lập nhóm Zalo liên kết với các nhà thuốc. Khi có khách hàng đến mua thuốc điều trị ho, sốt, các hiệu thuốc sẽ gửi ngay thông tin lên nhóm này.

Tuy nhiên, vẫn còn không ít hiệu thuốc chưa chấp hành tốt quy định. Vi phạm phổ biến là không ghi thông tin khách hàng, không thông tin về trường hợp đến mua thuốc ho, sốt...

AN THANH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đồng loạt rà soát, hướng dẫn các hiệu thuốc ký cam kết thực hiện quy định phòng chống dịch