Hệ thống nhà thuốc LifeCare: Hạn chế lạm dụng thuốc và sử dụng thuốc an toàn

17/09/2022 09:30

Việc tự ý mua và sử dụng thuốc không theo đơn, nhất là thuốc kháng sinh sẽ gây hậu quả khôn lường.

Việc tự mua thuốc điều trị từ lâu đã trở thành thói quen của nhiều người. Khi có triệu chứng nghi mắc bệnh, người bệnh thường đến nhà thuốc gần nhất, kể rõ tình trạng bệnh với người bán thuốc rồi mua các loại thuốc về tự trị bệnh. Việc tự ý mua và sử dụng thuốc không theo đơn, nhất là thuốc kháng sinh sẽ gây hậu quả khôn lường.

Ở nước ta, Bộ Y tế cũng đã có những quy định cụ thể về sử dụng kháng sinh và cấm lạm dụng kháng sinh.

Với mong muốn "Tất cả vì bạn", hệ thống nhà thuốc LifeCare hướng tới mô hình phục vụ khách hàng kiên định với mục tiêu hạn chế lạm dụng thuốc và sử dụng thuốc một cách an toàn. 

Ông Nguyễn Thái Bình, người sáng lập hệ thống Nhà thuốc LifeCare, trong đó có nhà thuốc ở địa chỉ số 59 Thái Học 1, phường Sao Đỏ, TP Chí Linh (Hải Dương" cho biết: Phương châm hoạt động của hệ thống nhà thuốc là luôn kiên định với mục tiêu tránh lạm dụng thuốc và sử dụng thuốc một cách an toàn cho khách hàng. Đối với những loại thuốc phải kê đơn, dược sĩ chỉ được cấp thuốc khi khách hàng có đơn của bác sĩ. Đối với một số loại thuốc không cần kê đơn, dược sĩ sẽ trực tiếp hướng dẫn cách sử dụng và tư vấn sử dụng thuốc một cách an toàn.


  Bác sĩ Nguyễn Kim Lưu tư vấn cho người bệnh sử dụng thuốc an toàn, không gây hại

Bác sĩ cao cấp, Tiến sĩ khoa học Nguyễn Kim Lưu, Giám đốc Trung tâm U bướu và Y học hạt nhân, Bệnh viện 103 - người phụ trách chuyên môn của hệ thống Nhà thuốc LifeCare cho biết nhà thuốc sẽ chủ động và ưu tiên hành động sớm để ngăn ngừa các tổn hại có thể ảnh hưởng cho người bệnh do các hành vi không an toàn liên quan đến thuốc. Các dược sĩ luôn hướng dẫn người bệnh về cách bảo quản thuốc, đặc biệt là các thuốc cần bảo quản lạnh, một số thuốc có thể thay đổi điều kiện bảo quản sau khi dùng, để thuốc được sử dụng đúng và an toàn nhất.

Khai trương Nhà thuốc Life Care tại TP Chí Linh

LifeCare vừa khai trương nhà thuốc tại số 59 Thái học 1, phường Sao Đỏ, TP Chí Linh (Hải Dương) - Life Care 59.

Nhân dịp khai trương, Nhà thuốc LifeCare 59 tổ chức chương trình khuyến mãi tri ân khách hàng. Khi mua đơn hàng trị giá từ 50.000 đồng trở lên, khách hàng được tham gia chương trình bốc thăm trúng thưởng mã giảm giá cho hóa đơn lần sau. Khách hàng mua đơn thuốc từ 250.000 đồng sẽ được tặng 1 phần quà bảo vệ sức khoẻ. Ngoài ra, nhà thuốc còn đo huyết áp, thử tiểu đường miễn phí cho khách hàng.

Thời gian áp dụng từ ngày 15.9.2022 - 15.10.2022

Trụ sở chính nhà thuốc: Số 59 Thái học 1, phường Sao Đỏ, TP Chí Linh (Hải Dương)
Dược sĩ phụ trách: Đặng Thu Hà
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hệ thống nhà thuốc LifeCare: Hạn chế lạm dụng thuốc và sử dụng thuốc an toàn