Nhiều điểm "sống ảo" hút giới trẻ

02/12/2018 10:27

Những ngày này, nhiều vườn hoa, cánh đồng rau trong tỉnh đang khoe sắc rực rỡ và trở thành điểm chụp ảnh "sống ảo" lý tưởng thu hút khách, thợ chụp ảnh.

Những địa điểm thiên nhiên thoáng đãng, vườn hoa đang độ nở thu hút nhiều người đến chụp ảnh, ngắm cảnh

Lưu lại những tấm ảnh đẹp

Gần đây, khu vực giáp khách sạn Nacimex Hải Dương (TP Hải Dương) trở thành địa điểm check in của rất nhiều người dân thành phố và một số vùng lân cận. Với lợi thế có nhiều hàng cây xanh, thảm cỏ và bãi đất rộng nên nhiều người đến đây không khỏi trầm trồ trước không gian yên bình và thoáng đãng. Đặc biệt, vào dịp đầu đông khi những vạt cỏ lau đang vào mùa nở hoa trắng muốt càng khiến nơi đây hấp dẫn. Bạn Nguyễn Như Yến, sinh viên Trường Đại học Kỹ thuật y tế Hải Dương cho biết: "Mỗi dịp có những loài hoa đặc trưng theo mùa hay khám phá được những địa điểm chụp ảnh đẹp, tôi cùng bạn bè tìm đến để lưu lại những khoảnh khắc đáng nhớ và tận hưởng không khí thiên nhiên". Vừa tìm được địa điểm chụp ảnh gần khách sạn Nacimex Hải Dương, Yến và các bạn liền thuê thợ để chụp một bộ ảnh kỷ niệm. Nhiều bạn trẻ thích thú với không gian và khung cảnh ở đây, ngoài những hàng cây đang mùa trút lá, bụi cỏ lau trắng xóa còn có cả một rừng thông mini khiến các "người mẫu" ảnh tha hồ tạo dáng.

Những ngày gần đây, vườn cúc họa mi ở phường Tân Bình (cạnh Trường Tiểu học Tân Bình, TP Hải Dương) đang trở thành từ khóa được nhiều bạn trẻ ở thành phố tìm kiếm. Vườn hoa rộng hơn 1 mẫu, tuy không lớn nhưng những người yêu thích cúc họa mi vẫn có thể thỏa mãn sở thích chụp hình với loài hoa trắng tinh khôi này. Ông Hoàng Văn Hạnh, chủ vườn hoa cho biết: "Cúc họa mi trồng khó hơn các loại cúc thông thường vì đòi hỏi kỹ thuật cao hơn, thời gian dài (khoảng 6 tháng) nên ít người trồng". Ban đầu ông Hạnh định trồng hoa để bán nhưng từ khi cúc còn chúm nụ đã có rất nhiều người đến ngỏ ý muốn thăm vườn và chụp ảnh nên ông cho bán vé vào vườn. Giá mỗi lượt vào vườn 20.000 đồng/khách, mỗi ngày vườn cúc của gia đình ông đón khoảng 100 - 120 lượt khách, thu từ 2-2,5 triệu đồng/ngày. Những ngày cuối tuần lượng khách đến tham quan, chụp ảnh tăng từ 30 - 40%. 

Thời điểm này, ở đây không chỉ có cúc họa mi mà còn có nhiều luống hướng dương, hoa hồng cũng đang bắt đầu đua nhau khoe sắc. Chị Nguyễn Minh Khuê ở phố Cựu Thành (TP Hải Dương) cho biết: "Xem qua Facebook, tôi được biết tại đây có vườn hoa cúc họa mi nên rủ nhóm bạn thân tới chụp ảnh. Dù không gian không quá rộng nhưng chúng tôi cũng đủ trải nghiệm và có nhiều bức ảnh đẹp với cúc họa mi”. Với vẻ đẹp bình dị, vườn cúc họa mi giữa lòng thành phố đang trở thành địa chỉ thu hút nhiều người tới check in làm kỷ niệm.

Tìm về hoa cỏ thiên nhiên

Năm nay, nhiều vùng chuyên canh rau màu trong tỉnh cũng đã trở thành địa điểm chụp ảnh của những người mê ảnh. Tại vùng chuyên canh cà rốt Đức Chính (Cẩm Giàng), lượng khách tìm đến check in khá đông. Chị Nguyễn Thanh Ngọc ở phố Trần Hưng Đạo (TP Hải Dương) cho biết: "Tôi định thực hiện một bộ ảnh về mùa đông, qua tham khảo một số điểm check in, tôi quyết định chọn vùng trồng cà rốt Đức Chính để làm bối cảnh". Vùng cà rốt nằm dọc theo bờ sông Thái Bình với diện tích lên tới hàng chục ha đang chuẩn bị vào mùa thu hoạch. Cả một vùng bạt ngàn màu xanh mướt và màu đỏ của cà rốt, lại có sự tĩnh lặng, yên bình của đồng quê khiến nhiều khách mê mẩn. Sau khi thực hiện bộ ảnh, chị Ngọc đưa lên Facebook và được rất nhiều bạn bè, người quen khen ngợi, hỏi địa chỉ để đi chụp. Giống như chị Ngọc, rất nhiều gia đình trẻ chọn địa điểm này cho con nhỏ đến chụp ảnh, vừa để các bé khám phá, gần gũi với thiên nhiên.

Nhiều địa điểm thiên nhiên với cảnh sắc đẹp cũng đang thu hút đông đảo người chụp ảnh như khu vực cánh đồng rễ, rừng phong lá đỏ Thanh Mai (Chí Linh), đảo Cò (Thanh Miện)... Không chỉ thu hút các bạn trẻ, thợ ảnh trong tỉnh, các địa điểm này còn hút nhiều khách du lịch đến từ các tỉnh, thành phố khác. Chị Dương Hoàng Mai từ Gia Lâm (Hà Nội) đến rừng phong Thanh Mai do được bạn bè giới thiệu. Đến đây, chị thấy rất bất ngờ và sẽ tiếp tục giới thiệu cho bạn bè địa điểm này. Từ Hà Nội về Thanh Mai không quá xa, các gia đình hoặc nhóm bạn trẻ đều có thể đến đây trải nghiệm như một cuộc du lịch nhỏ, vừa thỏa thích ngắm cảnh, check in và tận hưởng không khí trong lành, thoáng đãng.

Chị Đặng Thị Dung, chủ một studio trên phố An Ninh (TP Hải Dương) cho biết gần 1 tháng trở lại đây studio của chị nhận được rất nhiều đơn đặt hàng của khách đề nghị chụp ảnh ngoại cảnh. Khu vực khách yêu cầu hầu hết là các địa điểm như rừng lá phong Chí Linh, khu vực khách sạn Nacimex, vườn cúc họa mi, cánh đồng cà rốt...

Việc tìm được những địa điểm đẹp, phù hợp không gian, thời gian đã giúp nhiều người thỏa mãn niềm yêu thích, lưu lại những khoảnh khắc đẹp cho bản thân, bạn bè và gia đình.

THU VY

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhiều điểm "sống ảo" hút giới trẻ