Đại diện ban tổ chức show BlackPink xin lỗi vì sự cố bản đồ đường 9 đoạn

07/07/2023 06:55

IME Việt Nam - công ty xin cấp phép biểu diễn show BlackPink ở Hà Nội - vừa lên tiếng xin lỗi trước sự cố về hình ảnh bản đồ đường 9 đoạn được đăng trên website công ty mẹ.


Công ty xin cấp phép show BlackPink ở Việt Nam xin lỗi về đường 9 đoạn - Ảnh: Blackpink/Instagram

Mấy ngày qua trên mạng xã hội, nhiều người Việt Nam bức xúc trước thông tin công ty tổ chức đêm nhạc BlackPink có quan điểm ủng hộ yêu sách đường 9 đoạn phi lý của Trung Quốc trên Biển Đông. Không ít người còn kêu gọi tẩy chay show này.

Ông Brian Chow, CEO IME, cho biết: "Hình ảnh bản đồ trên website không đại diện cho lãnh thổ quốc gia nào và chúng tôi ý thức được việc tôn trọng chủ quyền và văn hóa của tất cả các quốc gia IME có mặt…

IME đã nhanh chóng rà soát và cam kết thay thế những hình ảnh không phù hợp với người dân Việt Nam.

Mục tiêu của IME tại Việt Nam là mang đến cho người hâm mộ các chương trình và nghệ sĩ đỉnh cao của thế giới nên rất mong nhận được sự đón nhận và ủng hộ của chính quyền địa phương và người dân Việt Nam.

Một lần nữa, chúng tôi muốn bày tỏ lời xin lỗi chân thành nhất cho sự hiểu lầm đáng tiếc này".

Công ty này cũng cho biết đại diện IME Việt Nam đã làm việc trực tiếp và gửi công văn giải trình lên Sở Văn hóa - Thể thao Hà Nội cùng các bộ ban ngành liên quan về sự việc gây xôn xao dư luận tại Việt Nam này.

Về hình ảnh đường 9 đoạn, IME Việt Nam giải thích: IME là một công ty giải trí đa quốc gia được thành lập từ năm 2006 với hơn 11 văn phòng trên khắp châu Á, bao gồm Thái Lan, Singapore, Malaysia, Indonesia, vùng lãnh thổ Đài Loan, Hàn Quốc, Philippines…

Website lan truyền hình ảnh là trang chung liên kết của các văn phòng khu vực tại châu Á và không phải là website chính thức của công ty Việt Nam. 

Công ty tại Việt Nam hiện tại chưa có website chính thức hoạt động đăng ký tên miền tại đây và chỉ hoạt động trên một số nền tảng mạng xã hội với định danh là IME Việt Nam.

Chiều cùng ngày, Bộ Ngoại giao cũng lên tiếng về vụ việc đang thu hút sự quan tâm của dư luận.

Tại họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao, người phát ngôn Phạm Thu Hằng cho hay các cơ quan chức năng của Việt Nam đang xác minh.

Bà cũng khẳng định quan điểm của Việt Nam về yêu sách đường 9 đoạn đã được làm rõ nhiều lần.

Theo nguồn tin của Tuổi Trẻ Online, Sở Văn hóa - Thể thao Hà Nội đang rà soát hồ sơ xin cấp phép cũng như các pano quảng bá show BlackPink trên các nền tảng mạng tại Việt Nam liên quan tới show diễn này có hình ảnh đường 9 đoạn không.

Theo Tuổi trẻ 

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đại diện ban tổ chức show BlackPink xin lỗi vì sự cố bản đồ đường 9 đoạn