Công ty CP Kinh doanh nước sạch Hải Dương trao tặng Bệnh viện Phổi 150 bộ dây máy thở

18/03/2022 16:30

Sáng 18.3, Bệnh viện Phổi Hải Dương đã tiếp nhận 150 bộ dây máy thở ô xy dòng cao (HFNC) trị giá trên 300 triệu đồng do Công ty CP Kinh doanh nước sạch Hải Dương trao tặng.

Lãnh đạo Công ty CP Kinh doanh nước sạch Hải Dương trao tặng dây máy thở dòng cao cho Bệnh viện Phổi Hải Dương

Dây máy thở dòng cao là vật tư quan trọng có nhiệm vụ dẫn truyền ô xy phục vụ công tác điều trị bệnh nhân Covid-19 nặng và nguy kịch. Số dây này được nhập khẩu từ các nước Mỹ, Đức và Đài Loan.

Bệnh viện Phổi Hải Dương là một trong những cơ sở y tế tuyến tỉnh được giao nhiệm vụ chăm sóc, điều trị bệnh nhân mắc Covid -19. Đến nay, bệnh viện đã điều trị cho 246 lượt bệnh nhân. Đến sáng 18.3, bệnh viện còn 50 bệnh nhân mắc Covid-19 đang điều trị, trong đó 10 bệnh nhân thở máy xâm nhập, 15 bệnh nhân thở máy dòng cao.

Bệnh nhân mắc Covid-19 điều trị tại Bệnh viện Phổi Hải Dương được các nhân viên y tế chăm sóc toàn diện

Hiện Bệnh viện Phổi Hải Dương có 28 máy thở ô xy dòng cao, 20 máy thở chức năng cao và 20 máy thở không xâm nhập... Số trang thiết bị này cơ bản đáp ứng được nhiệm vụ chăm sóc, điều trị bệnh nhân mắc Covid-19 nặng.

* Sáng cùng ngày, 14 nhân viên y tế thuộc các bệnh viện đa khoa, chuyên khoa tuyến tỉnh gồm: Đa khoa, Phụ sản, Mắt và Da liễu, Y học cổ truyền, Tâm thần và Trung tâm Y tế các huyện Bình Giang, Cẩm Giàng do Sở Y tế biệt phái đã tới Bệnh viện Phổi Hải Dương tham gia chăm sóc, điều trị bệnh nhân mắc Covid-19.

Khu thu dung, chăm sóc và điều trị bệnh nhân mắc Covid-19 của bệnh viện này hiện có 4 ê kíp (mỗi kíp gồm 3 bác sĩ và 10 điều dưỡng) làm nhiệm vụ. Các bệnh nhân được chăm sóc toàn diện.

TIẾN MẠNH 




(0) Bình luận
Công ty CP Kinh doanh nước sạch Hải Dương trao tặng Bệnh viện Phổi 150 bộ dây máy thở