Xã hội

Bệnh viện Phổi Hải Dương nhắn tin ủng hộ Quỹ Hỗ trợ người bệnh chiến thắng bệnh lao

ĐỨC THÀNH 22/03/2024 21:02

300 cán bộ, y bác sĩ, nhân viên của Bệnh viện Phổi Hải Dương đã cùng nhiều bệnh nhân nhắn tin ủng hộ tiền cho Quỹ Hỗ trợ người bệnh chiến thắng bệnh lao.

can-bo-benh-vien-phoi-va-benh-nhan-tham-gia-nhan-tin-ung-ho-quy-nguoi-benh-chien-thang-benh-lao.jpg
Đông đảo y bác sĩ Bệnh viện Phổi Hải Dương và bệnh nhân đang điều trị tại đây đã nhắn tin ủng hộ tiền cho Quỹ Hỗ trợ người bệnh chiến thắng bệnh lao

Chiều 22/3, tại cuộc mít tinh hưởng ứng ngày thế giới phòng chống lao 24/3, 300 cán bộ, y bác sĩ, nhân viên của Bệnh viện Phổi Hải Dương đã cùng nhiều bệnh nhân nhắn tin ủng hộ tiền cho Quỹ Hỗ trợ người bệnh chiến thắng bệnh lao, đồng thời gửi trên 8 triệu đồng tiền mặt đóng góp cho quỹ này.

Từ nguồn Quỹ Hỗ trợ người bệnh chiến thắng bệnh lao Trung ương, thời gian qua, Hải Dương đã có 81 người bệnh lao có hoàn cảnh khó khăn được mua bảo hiểm y tế.

Tại cuộc mít tinh, bác sĩ Bệnh viện Phổi Hải Dương cũng đã truyền thông về bệnh lao và biện pháp phòng chống.

phat-to-roi-tuyen-truyen-phong-chong-benh-lao-cho-benh-nhan.jpg
Bác sĩ phát tờ rơi tuyên truyền về cách phòng chống bệnh lao cho bệnh nhân

Những năm qua, Chương trình chống lao quốc gia trên địa bàn tỉnh được triển khai đồng bộ, giúp tăng cường phát hiện số bệnh nhân lao, kịp thời điều trị để cắt đứt nguồn lây trong cộng đồng.

Năm 2023, 7% số dân toàn tỉnh Hải Dương được xét nghiệm lao. Ngành y tế Hải Dương phát hiện, đưa vào quản lý điều trị lao các thể với 1.091 ca bệnh, trong đó lao phổi có bằng chứng vi khuẩn là 655 bệnh nhân (nguồn lây chính cho cộng đồng), tỷ lệ điều trị thành công đạt trên 90%. Toàn tỉnh hiện quản lý điều trị cho 46 bệnh nhân lao kháng thuốc và gần 500 bệnh nhân lao thường...

ĐỨC THÀNH
(0) Bình luận
Bệnh viện Phổi Hải Dương nhắn tin ủng hộ Quỹ Hỗ trợ người bệnh chiến thắng bệnh lao