Y tế - Sức khỏe

50% số bệnh nhân điều trị tại Bệnh viện Phổi Hải Dương phải thở ô xy

BÌNH MINH 28/02/2024 16:08

Thời tiết giá rét khiến nhiều người cao tuổi phải tới Bệnh viện Phổi Hải Dương điều trị, trong đó 50% số bệnh nhân phải thở ô xy.

img_1539.jpg
Nhiều người cao tuổi ở Hải Dương đã phải nhập viện vì thời tiết giá rét (ảnh tư liệu)

Tính đến chiều 28/2, Bệnh viện Phổi Hải Dương đang điều trị nội trú cho 474 bệnh nhân. 450 giường thực kê của bệnh viện đều đã lấp đầy, nhiều bệnh nhân phải nằm ghép.

Trong số những bệnh nhân đang điều trị có khoảng 300 trường hợp bị viêm phổi tắc nghẽn mạn tính, viêm phổi, còn lại là hen suyễn...; 50% số bệnh nhân phải thở ô xy, một số trường hợp nặng phải thở máy. Đa số bệnh nhân là người từ 60 tuổi trở lên.

Lãnh đạo bệnh viện cho biết thời tiết rét đậm, rét hại những ngày qua là nguyên nhân khiến lượng bệnh nhân cao tuổi mắc các bệnh liên quan đến đường hô hấp tăng mạnh. Không ít người cao tuổi chủ quan, chưa chú ý thực hiện khuyến cáo của bác sĩ. Bình quân mỗi ngày bệnh viện tiếp nhận 150 lượt bệnh nhân đến khám, 60 ca phải nhập viện điều trị.

Bệnh nhân đông khiến Bệnh viện Phổi Hải Dương phải tăng cường nhân lực cho một số bộ phận khám và điều trị. Việc bố trí cơ sở vật chất, nhất là giường bệnh đang gặp khó khăn.

BÌNH MINH
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    50% số bệnh nhân điều trị tại Bệnh viện Phổi Hải Dương phải thở ô xy