Y tế - Sức khỏe

Hệ thống ô xy trung tâm ở Bệnh viện Phổi Hải Dương chưa đáp ứng được yêu cầu

BÌNH MINH 08/03/2024 16:05

Những ngày lượng bệnh nhân đông, hệ thống ô xy trung tâm ở Bệnh viện Phổi Hải Dương chưa đáp ứng được yêu cầu khiến nhiều bệnh nhân phải nằm ghép.

img_1961.jpg
Những ngày thời tiết giá rét, lượng bệnh nhân điều trị nội trú tại Bệnh viện Phổi Hải Dương đông khiến nhu cầu sử dụng ô xy phục vụ điều trị, chăm sóc người bệnh tăng (ảnh tư liệu)

Hệ thống ô xy trung tâm ở Bệnh viện Phổi Hải Dương được đầu tư từ khoảng năm 2012-2013 và được mở rộng vào thời điểm dịch Covid-19 bùng phát. Tuy nhiên, hệ thống này hiện chưa được triển khai lắp đặt ở tất cả các khoa chuyên môn của bệnh viện.

Bệnh viện trên hiện có 5 khoa chuyên môn nhưng duy chỉ có Khoa Hồi sức là có hệ thống ô xy trung tâm dẫn tới tất cả các giường bệnh. Các Khoa Nội 1, Ung bướu mới chỉ có các phòng ở tầng 1 là có hệ thống ô xy, tầng 2 chưa có. Ở các khoa Nội 2 và Nội 3, hệ thống ô xy trung tâm mới được trang bị ở phòng cấp cứu, các phòng bệnh thông thường chưa có.

Hệ thống ô xy trung tâm ở Bệnh viện Phổi Hải Dương hiện chưa đáp ứng được nhu cầu thực tế. Từ cuối tháng 2 đến đầu tháng 3, lượng bệnh nhân điều trị nội trú đông do giá rét, có ngày vượt quá số giường bệnh quy định. 50% số bệnh nhân phải thở ô xy nên để cấp cứu, điều trị kịp thời các bệnh nhân mắc viêm phổi, viêm phổi tắc nghẽn mạn tính, bệnh viện đã phải cho bệnh nhân nằm ghép. Với những bệnh nhân còn lại, bệnh viện phải bố trí máy tạo ô xy và bình ô xy thông thường...

Tỷ lệ người dân, nhất là người cao tuổi mắc các bệnh lý liên quan đến đường hô hấp ở Hải Dương ngày một tăng. Nhu cầu sử dụng ô xy ở nhóm bệnh nhân này rất lớn.

Để đáp ứng nhu cầu, trước mắt, Bệnh viện Phổi Hải Dương xác định cần đầu tư nâng cấp hệ thống, dẫn nguồn ô xy trung tâm tới tầng 2 Khoa Nội 1 và tầng 1 các Khoa Nội 2, Nội 3. Tuy nhiên, bệnh viện đang gặp khó khăn tài chính, chưa đủ để đầu tư cùng lúc cho tất cả các khu vực điều trị.

BÌNH MINH
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hệ thống ô xy trung tâm ở Bệnh viện Phổi Hải Dương chưa đáp ứng được yêu cầu