Giáo dục

Cấm giáo viên cắt giảm nội dung chương trình chính khóa để dạy thêm

Theo Vietnamnet 16/12/2023 16:38

Giáo viên ở Bình Dương bị cấm ép học sinh học thêm dưới mọi hình thức, đặc biệt không được cắt giảm giờ học chính khóa để dạy thêm.

hoc sinh binh duong.jpg
Học sinh học 2 buổi ở trường sẽ không học thêm

Đó là một số nội dung quan trọng vừa được UBND tỉnh Bình Dương nêu ra trong quyết định sửa đổi, bổ sung một số điều về quy định dạy thêm, học thêm.

Theo quyết định của UBND tỉnh Bình Dương, nghiêm cấm giáo viên ép phụ huynh và học sinh học thêm dưới mọi hình thức, việc học thêm phải dựa trên tinh thần tự nguyện, có nhu cầu và phải được sự đồng ý của gia đình.

Giáo viên tuyệt đối không được cắt giảm nội dung trong chương trình giáo dục chính khóa để đưa vào giờ dạy thêm; không dạy trước những nội dung trong chương trình chính khóa; không được tổ chức dạy thêm đối với học sinh tiểu học và các trường đã dạy 2 buổi/ngày.

Việc tổ chức dạy thêm, học thêm phải góp phần củng cố, nâng cao kiến thức, kỹ năng, giáo dục nhân cách cho học sinh. Nội dung học phải phù hợp với đặc điểm tâm sinh lý và không gây nên tình trạng vượt quá sức tiếp thu của người học.

Bên cạnh đó, UBND tỉnh Bình Dương cấm những giáo viên đang hưởng lương từ quỹ lương của đơn vị sự nghiệp công lập tổ chức dạy thêm, học thêm ngoài nhà trường.

Ngoài ra, trong quyết định này, UBND tỉnh Bình Dương cũng quy định rõ mức thu, chi và quản lý tiền học thêm trong nhà trường ; Gắn trách nhiệm của Sở GD-ĐT, UBND cấp huyện, các Phòng GD-ĐT và hiệu trưởng, thủ trưởng các cơ sở giáo dục.

Thời gian qua, giáo viên ở Bình Dương xin nghỉ việc chiếm số lượng lớn, một trong những nguyên nhân được chỉ ra là do thu nhập thấp, áp lực công việc.

Theo Vietnamnet
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cấm giáo viên cắt giảm nội dung chương trình chính khóa để dạy thêm