Giáo dục

Một tỉnh phát động "Ngày Chủ nhật không dạy thêm, học thêm"

Theo Vietnamnet 09/11/2023 11:05

UBND TP Hà Tĩnh vừa chỉ đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo các phường, xã và các trường học chuẩn bị tổ chức phát động “Ngày Chủ nhật không dạy thêm, học thêm”.

400606504-314928227913391-6980226807160731667-n-1.jpg
Học sinh Trường Tiểu học Đồng Môn (TP Hà Tĩnh)

Sáng 9/11, bà Trần Thị Thủy Nga - Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo TP Hà Tĩnh, cho biết, đơn vị đang chuẩn bị cho lễ phát động “Ngày Chủ nhật không dạy thêm, học thêm” theo chỉ đạo của UBND TP. Lễ phát động dự kiến sẽ diễn ra vào chiều thứ 2 (13/11).

Chương trình phát động "Ngày Chủ nhật không dạy thêm, học thêm" mong muốn ngày Chủ nhật học sinh được nghỉ ngơi, vui vẻ bên gia đình, không bị áp lực học tập. Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo TP Hà Tĩnh cũng cho biết, lễ phát động được dư luận, phụ huynh ủng hộ.

UBND TP Hà Tĩnh thông tin, những năm qua, thành phố đã chỉ đạo chấn chỉnh hoạt động dạy thêm, học thêm. Ngành Giáo dục và Đào tạo đã tăng cường công tác quản lý, kiểm tra, phát hiện, xử lý các trường hợp vi phạm dạy thêm, học thêm.

Tuy nhiên, thời gian gần đây, hoạt động dạy thêm, học thêm tại thành phố vẫn còn diễn ra ở các hình thức, mức độ khác nhau. Điều này gây ra những áp lực và ảnh hưởng đến sự phát triển về tâm lý, thể chất cũng như thời gian nghỉ ngơi, vui chơi, giải trí của học sinh.

Trước thực trạng trên, UBND TP yêu cầu Phòng Giáo dục và Đào tạo TP, UBND các xã, phường, các trường tiểu học, THCS và các trường phổ thông liên cấp nghiêm túc thực hiện các quy định hiện hành về dạy thêm, học thêm.

Cụ thể, với nhà trường dạy học 2 buổi/ngày, không được tổ chức dạy thêm, học thêm cho học sinh. Việc ôn thi tốt nghiệp, ôn thi chuyển cấp, phụ đạo học sinh yếu kém, bồi dưỡng học sinh giỏi chỉ bố trí trong các buổi học tại trường (nếu phụ huynh có đề nghị bằng văn bản).

Không dạy thêm trẻ mầm non đã hoàn thành chương trình mẫu giáo 5 tuổi chuẩn bị vào lớp 1, học sinh tiểu học, trừ các trường hợp bồi dưỡng về nghệ thuật, thể dục thể thao, rèn luyện kỹ năng sống.

Giáo viên đang hưởng lương từ quỹ lương của đơn vị sự nghiệp công lập không được dạy thêm ngoài nhà trường với học sinh giáo viên đang dạy chính khóa khi chưa được sự cho phép của thủ trưởng cơ quan quản lý của giáo viên đó.

Theo Vietnamnet
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Một tỉnh phát động "Ngày Chủ nhật không dạy thêm, học thêm"