Tin tức

Nếu phát hiện dạy thêm trái quy định, cử tri phản ánh theo đường dây nóng

DT 30/11/2023 20:00

Chiều 30/11, tiếp xúc cử tri sau Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV, Tổ 2 Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Hải Dương tiếp xúc cử tri các xã: Phạm Trấn, Đồng Quang, Đức Xương (Gia Lộc).

img_0022-1-.jpg
Đại biểu Đinh Thị Ngọc Dung thông báo đến cử tri kết quả Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV

Tổ 2 dự buổi tiếp xúc gồm các đại biểu Quốc hội: Bùi Sỹ Hoàn, Giám đốc Sở Tư pháp; Đinh Thị Ngọc Dung, Cơ sở Cai nghiện ma tuý tỉnh.

Tổ đại biểu đã thông báo đến cử tri kết quả Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV và việc tiếp nhận, giải quyết kiến nghị cử tri của huyện Gia Lộc ở lần tiếp xúc trước.

Tại buổi tiếp xúc, có 4 cử tri nêu ý kiến về 19 vấn đề. Các vấn đề cử tri nêu thuộc thẩm quyền của cấp tỉnh, huyện đều đã được đại diện các sở, ngành, lãnh đạo huyện Gia Lộc trao đổi, giải đáp.

img_0032-2-(1).jpg
Cử tri Nguyễn Văn Đãn ở xã Đồng Quang phát biểu ý kiến

Trả lời ý kiến liên quan đến dạy thêm, học thêm, đồng chí Phạm Hồng Quân, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo thông tin hiện việc dạy thêm, học thêm ở nhà trường đã có quy định cụ thể về số buổi đối với từng cấp học. Còn giáo viên nào dạy thêm ngoài nhà trường mà dạy học sinh chính khóa của họ là sai quy định. Cử tri nếu phát hiện việc vi phạm này có thể báo theo đường dây nóng của sở hoặc Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện.

Về vấn đề xếp lương cho các đồng chí nguyên Chủ tịch Hội Cựu chiến binh, phụ cấp kiêm nhiệm cho chức danh Chủ tịch HĐND cấp xã, đồng chí Trịnh Ngọc Thành, Phó Giám đốc Sở Nội vụ cho biết hiện đã có quy định về các vấn đề này và đề nghị UBND huyện sắp xếp nguồn lực để bảo đảm chính sách cho người lao động.

img_0055-1-(1).jpg
Đồng chí Chủ tịch UBND huyện Gia Lộc Vũ Văn Cấp trả lời một số nội dung thuộc thẩm quyền địa phương giải quyết

Về ý kiến một số tuyến đường xuống cấp, nhất là đường tỉnh 393, đồng chí Chủ tịch UBND huyện Gia Lộc Vũ Văn Cấp thông tin, một số đoạn đã được cải tạo, nâng cấp, tới đây tiếp tục được sửa chữa. Đối với tuyến đường do xã quản lý, địa phương cần chủ động bố trí nguồn lực để sớm cải tạo, sửa chữa, bảo đảm điều kiện đi lại cho nhân dân.

Các vấn đề khác cử tri hỏi đều được lãnh đạo các sở, ngành, huyện Gia Lộc giải đáp cụ thể.

img_0053-1-(1).jpg
Đại biểu Bùi Sỹ Hoàn, Giám đốc Sở Tư pháp thay mặt đoàn tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của cử tri

Kết thúc buổi tiếp xúc, thay mặt Tổ 2 Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, đại biểu Bùi Sỹ Hoàn, Giám đốc Sở Tư pháp đã tiếp thu và tổng hợp các ý kiến, kiến nghị của cử tri để gửi các cấp, ngành liên quan xem xét giải quyết; đồng thời đề nghị các ngành, huyện, xã chủ động phối hợp, sớm giải quyết kiến nghị của cử tri theo thẩm quyền.

DT
(0) Bình luận
Nếu phát hiện dạy thêm trái quy định, cử tri phản ánh theo đường dây nóng