Khoa học - Giáo dục

Hiệu trưởng chịu trách nhiệm nếu để xảy ra sai phạm về dạy thêm, học thêm

THẾ ANH 04/10/2023 16:51

Gần đây dư luận phản ánh tình trạng dạy thêm trái quy định trên địa bàn TP Hải Dương có dấu hiệu trở lại, tạo áp lực cho học sinh và phụ huynh.

W_z4752743027019_6bb001312c96084eeef637f8b3570bc5.jpg
Văn bản chỉ đạo tăng cường quản lý dạy thêm, học thêm của UBND TP Hải Dương

Trước thực trạng đó, UBND TP Hải Dương đã yêu cầu Phòng Giáo dục và Đào tạo, UBND các phường, xã, các trường tiểu học, THCS trên địa bàn thành phố tăng cường quản lý dạy thêm, học thêm trong và ngoài nhà trường.

Theo đó, Hiệu trưởng các trường tổ chức ký cam kết đối với cán bộ quản lý, giáo viên về việc không dạy thêm trái quy định; kiểm tra đột xuất hoặc theo chuyên đề về hoạt động dạy thêm của giáo viên đơn vị mình; xử lý hoặc đề xuất xử lý đối với các cán bộ quản lý, giáo viên vi phạm về công tác dạy thêm ngoài nhà trường. Các trường THCS tổ chức dạy thêm, học thêm trong nhà trường đúng quy trình; đúng quy định về thời lượng, nội dung dạy thêm, học thêm, mức thu và sử dụng tiền dạy thêm, học thêm theo Nghị quyết 08/NQ-HĐND, ngày 08/12/2022 của HĐND tỉnh Hải Dương.

Hiệu trưởng các trường tiểu học và THCS tiếp tục quán triệt các văn bản, quy định về dạy thêm học thêm của Bộ Giáo dục và Đào tạo, UBND tỉnh và UBND TP Hải Dương. Nếu để xảy ra sai phạm về công tác dạy thêm, học thêm trong và ngoài nhà trường, Hiệu trưởng sẽ chịu trách nhiệm.

UBND các phường, xã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, kiểm tra đột xuất tại các thôn, khu dân cư về hoạt động dạy thêm. Nếu phát hiện những trường hợp vi phạm, báo cáo về UBND thành phố qua Phòng Giáo dục và Đào tạo, số điện thoại: 0912761382.

Phòng Giáo dục và Đào tạo kiểm tra, phê duyệt kế hoạch tổ chức dạy thêm, học thêm trong nhà trường đối với các trường THCS. Xây dựng kế hoạch kiểm tra chuyên đề về dạy thêm, học thêm trong nhà trường. Tham mưu cho UBND thành phố việc kiểm tra dạy thêm, học thêm ngoài nhà trường tại các trung tâm ngoại ngữ, kỹ năng sống, tin học, nghệ thuật... trên địa bàn TP Hải Dương và báo cáo kết quả kiểm tra, đề xuất hình thức xử lý (nếu phát hiện vi phạm) với UBND thành phố trước ngày 10/11/2023.

THẾ ANH
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hiệu trưởng chịu trách nhiệm nếu để xảy ra sai phạm về dạy thêm, học thêm